Kỳ thi ĐH, CĐ đợt 2: Kỷ luật phòng thi được siết chặt

16:25 10/07/2014

 

Hôm qua (9-7), hơn 17.300 thí sinh dự thi ĐH đợt 2 đã bước vào ngày thi đầu tiên. Các thí sinh khối B thi Toán, Sinh; khối D thi môn Toán, Ngoại ngữ; thí sinh khối C thi môn Địa lý, Lịch sử. Đợt thi này có nhiều khối thi khác nhau, nhất là những môn xã hội nên kỷ luật phòng thi được siết chặt, đề phòng những hành vi quay cóp, sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Tại những điểm thi ghép khối, công tác phối kết hợp giữa các lực lượng được tăng cường chặt chẽ bởi sự phức tạp của các khâu bố trí phòng thi, vận chuyển đề thi và tổ chức coi, giao bài thi. Có những hội đồng thi, Ban tổ chức bố trí 3 khối khác nhau nên đòi hỏi sự nỗ lực cao của tập thể hội đồng để tránh nhầm lẫn. Điểm đặc biệt của đợt thi này là các khối thi năng khiếu. Trường ĐH Hải Phòng có 2 khối năng khiếu là M và T. Trong đó, môn thi năng khiếu của khối M là hát, đọc, kể chuyện; khối T là các môn thể dục. Để tạo điều kiện cho thí sinh, nhà trường đã bố trí cho thí sinh thi khối năng khiếu thi các môn văn hóa theo lịch chung của Bộ GD-ĐT, còn các môn năng khiếu sẽ tổ chức thi sau.

Theo báo cáo từ các hội đồng, trong 2 buổi thi sáng và chiều 9-7, cụm thi Hải Phòng có 64,79 % thí sinh dự thi, có 2 trường hợp thí sinh bị khiển trách do trao đổi khi làm bài. Trường ĐH Hải Phòng có 76,28% thí sinh dự thi, 1 thí sinh bị đình chỉ do sử dụng tài liệu; Trường ĐH Y dược Hải Phòng có 67,8% thí sinh dự thi, không có thí sinh vi phạm.

* Ghi nhận của PV Báo ANHP tại các điểm thi cho thấy, tình hình ANTT, TTATGT tại khu vực trước các địa điểm thi luôn được đảm bảo trước và sau giờ thi. Mặc dù thời tiết oi nóng, nhiệt độ ngoài trời buổi trưa lên đến 37-38 độ C nhưng các lực lượng công an, sinh viên tình nguyện… vẫn luôn túc trực, tư vấn cho thí sinh và kịp thời giải toả ách tắc giao thông. Trong đợt 2 này, Trường ĐH Hải Phòng dành 1.200 chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà tại khu ký túc xá; Thành đoàn Hải Phòng vẫn duy trì chương trình phối hợp hỗ trợ cơm trưa cho thí sinh và người nhà tại điểm thi Trường THPT Trần Phú. Tại cổng các điểm thi luôn có các bàn hỗ trợ tư vấn, đặt nước uống miễn phí cho thí sinh.

Theo đánh giá của các thí sinh, nhìn chung, đề thi các môn khá vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Thí sinh Nguyễn Ngọc Như, dự thi khối D vào Trường ĐH Công đoàn tại điểm thi Trường CĐ công nghệ Viettronics nhận xét: “Đề thi Toán khối D có cấu trúc về cơ bản vẫn giống như năm ngoái, chỉ khác là không có phần lượng giác. Cách xếp thứ tự các câu hỏi lần lượt từ dễ đến khó, có 3 câu để phân loại thí sinh. Cá nhân em làm được khoảng 60-70%”. Đề thi môn Địa lý cũng khiến nhiều thí sinh hứng thú với những câu hỏi gắn với vấn đề “nóng” về chủ quyền biển đảo: vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa; phát triển nghề cá và du lịch biển ở vùng duyên hải Nam trung bộ nước ta…

PV 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông