Làm cửa tràn đê, ảnh hưởng giao thông đường bộ

18:54 05/03/2009

Theo người dân xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo phản ánh, thời gian gần đây,đơn vị quản lý đê điều thi công xây dựng cửa tràn  tại điểm giao cắtgiữa đê bên phải sông Thái Bình với đường bộ là đường liên huyện từhuyện Tiên Lãng sang huyện Vĩnh Bảo (nối từ tỉnh lộ 354 qua cầu phaoĐăng sang QL10), đoạn thuộc xã Tam Đa, nhưng không đảm bảo ATGT chongười và phương tiện giao thông đường bộ qua lại, đã xảy ra nhiều vụTNGT tại đây.
Theo người dân xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo phản ánh, thời gian gần đây,đơn vị quản lý đê điều thi công xây dựng cửa tràn  tại điểm giao cắtgiữa đê bên phải sông Thái Bình với đường bộ là đường liên huyện từhuyện Tiên Lãng sang huyện Vĩnh Bảo (nối từ tỉnh lộ 354 qua cầu phaoĐăng sang QL10), đoạn thuộc xã Tam Đa, nhưng không đảm bảo ATGT chongười và phương tiện giao thông đường bộ qua lại, đã xảy ra nhiều vụTNGT tại đây.

Hiện trạng cửa tràn đê rất khó khăn cho người và phương tiện qua lại
Hiện trạng cửa tràn đê rất khó khăn cho người và phương tiện qua lại

PV báo ANHP đã xuống quan sát thực địa nhận thấy, 2 đầu điểm cắt đê giao với đường bộ được xây tường cao bằng mặt đê (khoảng 1,5-1,7m), nhưng thu hẹp mặt đường, bề rộng mặt đường chỉ còn khoảng 3m, tạo thành nút cổ chai rất hẹp. Các loại xe ôtô bề ngang tương đương với loại xe 24 chỗ ngồi đều không thể "chui lọt"; mặc dù trước đó, các loại xe ôtô to tương đương với xe chở khách 47 chỗ ngồi đều qua lại dễ dàng.

Riêng phía dưới lòng đường, đơn vị quản lý đê cũng đắp bê-tông với cao độ 65-70cm so với mặt đường cũ (gọi là tràn ngăn nước) có tác dụng ngăn nước khi nước ngoài sông dâng cao. Thế nhưng, mặt trái của nó, cửa tràn ngăn nước này làm cản trở nghiêm trọng đến hoạt động giao thông đường bộ tại đây. Đó là tạo ra cao độ mặt đường chống tràn nước nhưng không làm dốc vuốt mặt đường để đảm bảo ATGT.

Anh Hoàng Văn Tài, lái xe ôtô tải nhẹ 16L-2614 cho biết, các loại xe ôtô qua lại đây rất khổ vì bản thân nền đường cũ theo chân đê đã có dốc, nhưng từ khi được đắp thêm tràn ngăn nước này thì càng dốc hơn. Còn theo số liệu thống kê của Ban công an xã Tam Đa, chỉ từ tháng 11-2008 đến nay, đã có 5 vụ TNGT xảy ra tại điểm này. Nguyên nhân là người điều khiển xe máy chở hàng đã tự đâm vào bờ thành đê hoặc lao xuống ruộng.

Được biết, chủ công trình cửa tràn này là Chi cục quản lý đê điều Hải Phòng (thuộc Sở NN&PTNT). Đơn vị này khi thi công không hề thông báo với địa phương. Về phía địa phương, sau khi nghe phản ánh của bà con, đã ra công văn yêu cầu đơn vị này khắc phục các bất hợp lý đảm bảo ATGT nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm?!

ĐOÀN TÁ LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông