Lắng nghe ý kiến nhân dân là dịp... sửa mình

17:42 17/05/2009

Ðể "mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân", Công an phường Ngọc Sơn,quận Kiến An vừa triển khai diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhândân" với sự tham gia của đông đảo nhân dân.

Nhân dân phường Ngọc Sơn đóng góp ý kiến với công an phường
Nhân dân phường Ngọc Sơn đóng góp ý kiến với công an phường

Là địa bàn tập trung nhiều DN, trường học, với dân số hơn 1 vạn người, phường Ngọc Sơn khá phức tạp về ANTT... Tuy nhiên được sự tham mưu tích cực của công an phường, Đảng ủy, chính quyền các cấp phường Ngọc Sơn đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT có hiệu quả. Theo ý kiến của nhiều người dân thì nhìn chung tình hình ANTT ở các khu dân cư trên địa bàn phường đã tốt lên nhiều, trong đó đáng chú ý có khu dân cư số 4 trắng về ma túy. Bên cạnh đó ý thức trách nhiệm và thái độ của công an phường chuyển biến tích cực so với trước.

Bất kể đêm ngày, khi xảy ra vụ việc là công an có mặt xử lý, bám dân, gần dân chủ động nắm thông tin, giải quyết tốt ANTT ngay tại cơ sở. Công an phường từng bước tạo được sự phối kết hợp gắn bó thường xuyên, có nền nếp với các ngành, đoàn thể, tạo được sức mạnh tổng hợp trong giữ gìn ANTT, phát động phong trào quần chúng ở các khu dân cư.

Tuy nhiên do lực lượng công an phường còn quá mỏng, trong đó còn có một số đồng chí có lúc tinh thần trách nhiệm chưa cao, còn thụ động, nắm tình hình còn hạn chế, chưa phát hiện, giải quyết ngăn chặn kịp thời các vụ đánh bạc, trộm cắp vặt, số đề, chưa xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm TTATGT, còn nể nang, né tránh, thiếu tích cực trong công việc, trình độ tuyên truyền giải thích, vận động, thuyết phục giải quyết các vụ việc còn hạn chế...

Cũng tại diễn dàn, nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn đã nêu bật những hạn chế tồn tại trong công tác giữ gìn ANTT. Một số cán bộ thiếu tận tâm, nhiều vụ việc nổi cộm nhưng chỉ làm khi nhân dân chỉ rõ địa điểm, hiện tượng; tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho quần chúng còn hình thức, thái độ chưa thật hòa nhã, tôn trọng nhân dân; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có lúc chưa kịp thời, việc phối kết hợp các ban, ngành, đoàn thể chưa thường xuyên, nền nếp. Do đó vẫn còn tồn tại nhiều tụ điểm phức tạp về ANTT, đáng chú ý là tại các cổng trường học.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng ở khu dân cư số 2, lực lượng công an cần phải sâu sát, hướng dẫn cho nhân dân một cách tỉ mỉ rõ ràng hơn về các vấn đề liên quan công tác công an. Để thông qua chính những người dân này tuyên truyền lại cho người khác. Đồng thời lực lượng công an cần phải tăng cường đi sâu xuống cơ sở, nắm tình hình ANTT phát hiện những sơ hở, thiếu sót, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, giữ vững ANTT, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, tạo môi trường lành mạnh phát triển KTXH của địa phương.

Qua ý kiến của nhân dân tại diễn đàn, trung tá Phạm Văn Khang - Trưởng Công an phường Ngọc Sơn khẳng định rằng, những ý kiến đóng góp xây dựng từ diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" được công an phường Ngọc Sơn tiếp thu nghiêm túc, bàn bạc tìm giải pháp khắc phục, với thái độ cầu thị, tiến bộ "Vì nhân dân phục vụ". Nhưng điều nhận thấy trước mắt là từ ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình, xây dựng tại diễn đàn, mỗi cán bộ công an lại có dịp "sửa mình", rút kinh nghiệm tồn tại và phát huy ưu điểm đã làm được.

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông