Lãnh đạo Công an thành phố khen Trại Tạm giam CATP

15:03 10/09/2020

Sáng 10-9, Đại tá Bùi Trung Thành – Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ, Phó Giám đốc CATP dẫn đầu đoàn công tác CATP, đã đến động viên, khen thưởng đột xuất cho Đại uý Đinh Quang Dũng và tập thể CBCS Trại Tạm giam CATP đã có thành tích trong việc phát hiện, kịp thời ngăn cản hành vi tự sát của một người bị tạm giữ.
Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP biểu dương cá nhân Đại uý Dũng cùng đại diện tập thể CBCS Trại Tạm giam CATP

Được Ban Chỉ huy đội giao nhiệm vụ kiểm soát an ninh nơi giam giữ các can, phạm nhân khu A, B, C, Trại Tạm giam CATP, thời gian qua, thực thi nhiệm vụ được giao, Đại uý Đinh Quang Dũng, cán bộ Đội Cảnh sát bảo vệ, Trại Tạm giam CATP luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND và thực hiện đúng quy trình công tác. Nhờ đó, vào 5h15 ngày 26-8-2020, trong ca trực (từ 3h đến 6h), tiến hành công tác tuần tra, kiểm soát, đồng chí Dũng đã phát hiện tại buồng giam B12, khu giam B, người bị tạm giữ là N.Đ.T có hành vi dùng áo phông làm dây thắt cổ, treo vào song ô thoáng phía trên tường khu vệ sinh buồng giam để tự sát. Ngay lập tức, đồng chí Dũng báo cáo chỉ huy, cán bộ trực xuống mở buồng giam, kịp thời ngăn chặn hành vi nông nổi, tiêu cực của người bị tạm giữ N.Đ.T.

Đại tá Bùi Trung Thành – Phó Giám đốc CATP phát biểu chị đạo tại hội nghị

Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc CATP, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc đó Đại uý Dũng cũng như tập thể CBCS Trại Tạm giam CATP. Phó Giám đốc nhận xét, 8 tháng qua, mặc dù chịu tác động không nhỏ của dịch Covid-19, Trại Tạm giam là nơi có lượng can, phạm nhân bị tạm giam, tạm giữ và người nhà các can, phạm nhân qua lại thăm nom đông, công tác quản lý rất vất vả nhưng đơn vị đã triển khai rất tốt công tác phòng chống dịch. Các quy trình tiếp nhận, giam giữ can, phạm nhân; cho người nhà can, phạm nhân đến thăm nom đều đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đặc biệt, với nhiệm vụ, tính chất đặc thù của đơn vị là nơi giam giữ các can, phạm nhân nên công tác đảm bảo an toàn Trại Tạm giam là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Để xảy ra trường hợp can, phạm nhân tự sát trong Trại Tạm giam, các nhà tạm giữ là vấn đề hết sức nghiêm trọng.

Thượng tá Đỗ Văn Hùng - Giám thị Trại Tạm giam CATP tiếp thu chỉ đạo của Phó Giám đốc Bùi Trung Thành

Phát hiện của đồng chí Dũng là minh chứng sắc nét cho tinh thần, trách nhiệm, sự tận tuỵ đối với công việc được giao của tập thể CBCS Trại tạm giam. Qua đó, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Trại tạm giam CATP nói riêng, giữ vững ANTT trên địa bàn thành phố nói chung. Cùng với việc ghi nhận, biểu dương thành tích xuất sắc đó của các nhân Đại úy Dũng cũng như tập thể đơn vị, Phó Giám đốc thêm một lần nữa quán triệt đến tập thể lãnh đạo, CBCS Trại Tạm giam CATP về vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn tại đơn vị. Phó Giám đốc đề nghị, phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, CBCS Trại Tam giam CATP tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nhãn quan chính trị, thực hiện nghiêm mọi chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, đảm bảo giữ vững sự an toàn, ANTT tại đơn vị.

Phó Giám đốc cũng đề nghị, Phòng PV01 và Trại Tạm giam CATP nhanh chóng làm báo cáo đề xuất đề nghị Giám đốc tặng Giấy khen cho Đại uý Dũng vì thành tích xuất sắc nêu trên.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông