Lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

20:59 29/08/2011

* Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9 (1945-2011), ngày 26-8, ông Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp ở Tú Sơn (Kiến Thụy)
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp ở Tú Sơn (Kiến Thụy)

Thăm ông Nguyễn Duy Sâm, sinh năm 1926, cán bộ lão thành cách mạng tại xã Tân Trào (Kiến Thụy), Bí thư Thành ủy đánh giá cao những cống hiến của các bậc cách mạng tiền bối như ông Sâm và mong ông luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục là tấm gương cho các thế hệ con cháu noi theo…

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp, sinh năm 1926, ở xã Tú Sơn (Kiến Thụy), Bí thư Thành ủy bày tỏ sự cảm động khi biết mẹ Họp có con trai duy nhất là liệt sĩ Trần Thanh Hùng, hy sinh ở chiến trường miền Nam năm 1967. Dù tuổi đã cao, hoàn cảnh khó khăn, mẹ Họp vẫn luôn gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương chính sách của địa phương… Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, thể hiện chủ trương cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” của Đảng và nhà nước đối với những gia đình có công với cách mạng.

Cũng nhân dịp này, các ông Đỗ Mạnh Hiến - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Duy Bình - Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, đại diện lãnh đạo huyện cũng tặng quà ông Nguyễn Duy Sâm và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp.

* Chiều 26-8, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng Nguyễn Thị Nghĩa đến thăm và tặng quà người có công với cách mạng tại quận Đồ Sơn. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành thành phố, lãnh đạo và các ngành của quận Đồ Sơn.

Đoàn đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận Đồ Sơn là gia đình ông Nguyễn Quang Điện, 89 tuổi, là lão thành cách mạng ở phường Hợp Đức và gia đình ông Nguyễn Văn Khánh, 87 tuổi, cán bộ tiền khởi nghĩa, hiện ở phường Vạn Sơn, quận Đồ Sơn. Tại các nơi đến thăm, bà Nghĩa đánh giá cao và trân trọng những đóng góp, cống hiến của các cá nhân cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Phó bí thư cũng đề nghị quận Đồ Sơn cần quan tâm, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

* Nhân dịp này, ông Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND TP đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Thủy Nguyên. Thăm và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Xuân, 91 tuổi, là mẹ Việt Nam anh hùng, hiện ở xã Hoa Động, ông Nguyễn Đình Bích ân cần hỏi thăm tình hình, động viên mẹ Xuân mạnh khỏe, tiếp tục sống vui khỏe và là chỗ dựa tinh thần cho gia đình, con cháu.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình ông Lương Văn Mướt, sinh 1952, ở xã Hoàng Động, là Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh hạng ¾, người nhiễm chất độc da cam. Vượt lên trên những di chứng, nỗi đau của chiến tranh, hiện ông Mướt vẫn tham gia xây dựng, phát triển kinh tế gia đình. Ông Bích khẳng định, thành phố luôn trân trọng những hi sinh, công lao đóng góp đối với cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc đồng thời biểu dương tấm gương thương binh “tàn nhưng không phế”, phẩm chất người lính kiên cường của ông Mướt. 

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích