Lãnh đạo thành phố tiếp đoàn Tân Caledoni

15:12 30/09/2010

Chiều 28-9, Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể tiếp thân mật đoàn đạibiểu chính quyền và Hội ái hữu Việt Nam tại Tân Caledoni gồm bà GiangKim Thanh, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Ái hữu Việt Nam, Chủ tịch Hội phậtgiáo tại Tân Caledoni; bà Dewe Gorodey Eperi, Bộ trưởng Bộ Văn hoá quốcđảo Tân Caledoni cùng một số kiều bào ta tại Tân Caledoni.

Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể trò chuyện với bà Dewe Gorodey Eperi
Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể trò chuyện với bà Dewe Gorodey Eperi

Tân Caledoni là lãnh thổ hải ngoại của Pháp nằm ở Nam Thái Bình Dương. Những người Việt Nam đầu tiên đặt chân tới đây từ năm 1891. Đó những người tù khổ sai của nhà tù Côn Đảo bị đày sang đây. Trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Việt kiều taở Tân Caledoni đã gửi tiền về ủng hộ kháng chiến. Ngày nay, bà con cũng thường xuyênủng hộ kinh phí hỗ trợ các hoạt động từ thiện, xã hội trong nước.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể đã giới thiệu với đoàn một số thành tựu về KT - XH của thành phố Hải Phòng trong những năm gần đây, các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư phát triển của thành phố cũng như quan hệ hợp tác của thành phố với các địa phương thuộc nhiều nước trên thế giới. Phó chủ tịch cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, kiều bào Việt Nam tại Tân Caledoni sẽ tiếp tục ủng hộ tinh thần và vật chất, xây dựng quê hương Hải Phòng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Bà Dewe Gorodey Eperi, Bộ trưởng Bộ Văn hoá quốc đảo Tân Caledoni cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của thành phố dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ tin tưởng, với lịch sử lâu dài, có sự tương đồng giữa 2 nước, quan hệ Việt Nam - Tân Caledoni sẽ ngày càng phát triển bền vững.


VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông