Lãnh đạo TP tiếp Đoàn công tác Bộ NN&PTNT và Ngân hàng tái thiết Đức

16:13 15/06/2015

Chiều 13-6, Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và Ngân hàng Tái thiết Đức. Cùng dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT.

Tại cuộc làm việc, các thành viên trong đoàn công tác muốn được khảo sát, thẩm định dự án mà thành phố Hải Phòng đề xuất với Quỹ Khí hậu xanh (thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức) giúp các địa phương bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

Dự án mà Hải Phòng đề xuất là quản lý và bảo tồn hệ sinh thái rừng ngập mặn đồng bằng sông Hồng, trong đó chủ yếu là đến năm 2020 sẽ trồng hơn 4.000ha rừng ngập mặn tại các vùng biển Tiên Lãng, xã Phù Long - huyện Cát Hải và quận Đồ Sơn, đồng thời xây dựng các tuyến đê sông, biển để ứng phó với bão, triều cường. Đối với Vườn quốc gia Cát Bà, biến đổi khí hậu đã làm thay đổi đa dạng sinh học của vườn, do vậy rất cần có kế hoạch quản lý, bảo tồn, nhất là các nguồn gen đặc hữu, quý hiếm.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại cho rằng những tiêu chí của Quỹ Khí hậu xanh rất phù hợp với mục tiêu tăng trưởng xanh mà Hải Phòng đã và đang thực hiện. Bởi vậy, rất mong các thành viên trong đoàn công tác xem xét, chấp thuận dự án đầu tư để người dân địa phương nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung được hưởng lợi từ những giá trị của dự án đem lại.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông