Lật mặt gã bạn trọ tráo trở

10:09 31/07/2017

Đào Quang Giang, sinh 1992, ở rấn Dương, Vĩnh Bảo, đã có 1 tiền án 24 tháng tù giam, ra tù được hơn 1 năm lại tiếp tục vướng vào con đường lao lý.

Ảnh minh họa

Đào Quang Giang, sinh 1992, ở thôn Trấn Bắc, Trấn Dương, Vĩnh Bảo, đã có 1 tiền án 24 tháng tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ra tù được hơn 1 năm lại tiếp tục vướng vào con đường lao lý.

Vốn quen biết nhau nên Giang đến trọ cùng phòng với anh Phạm Thanh Sơn, ở phường Hùng Vương, Hồng Bàng. Trưa 23-12-2016, thấy xe máy BKS: 15C1-055.64 của mình bị hỏng, anh Sơn đã mang ra cửa hàng của anh Phạm Thế Hùng, ở số 5/433 Hùng Vương, Hồng Bàng, để sửa. Do đã trưa nên anh Sơn để xe lại quán rồi về nhà trọ nghỉ ngơi. Qua chuyện trò, Giang biết xe máy của anh Sơn đang gửi sửa ngoài quán liền nảy sinh ý đồ chiếm đoạt.

Chờ đến 13h cùng ngày, khi anh Sơn đi làm, Giang lặng lẽ đến quán sửa xe của anh Hùng để nắm tình hình. Thấy xe chưa sửa xong, để tránh nghi ngờ và tạo lòng tin đối với chủ quán, hắn không đả động gì đến chiếc xe mà chỉ hỏi chuyện bâng quơ. Sau đó, Giang về phòng trọ lục lọi, tìm giấy đăng ký xe, giấy CMND của anh Phạm Thanh Sơn. Có vật làm tin, hắn quay lại quán sửa xe xuất trình cho anh Hùng xem và bảo: “Em lấy xe hộ anh Sơn”.

Không những thế, Giang còn hỏi xem sửa xe hết bao nhiêu tiền rồi trả luôn khiến anh Hùng hoàn toàn tin tưởng hắn được anh Sơn nhờ lấy xe hộ nên đồng ý.

Lừa lấy được chiếc xe từ tay anh Hùng, Giang mang cầm cố lấy 11 triệu đồng. Số tiền này hắn dùng để ăn tiêu, chơi bời hết. Đến sáng 24-12, tự nhiên thấy chột dạ, Giang đến nhà anh là Nguyễn Văn Thoại, ở quận Kiến An, hỏi vay 14 triệu đồng để chuộc lại chiếc xe trên.

Sau khi đã mượn được tiền, chuộc xe xong, hắn mang xe và các giấy tờ liên quan của anh Sơn trộm được trước đó giao hết cho anh Thoại giữ rồi lặn mất tăm. Đến ngày 27-12, Đào Quang Giang đã bị cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng bắt khẩn cấp.

Theo kết luận định giá của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự của UBND quận Hồng Bàng, chiếc xe Giang lừa đảo lấy của anh Hùng trị giá 16 triệu đồng. Về phía anh Nguyễn Văn Thoại, sau khi biết được chân tướng sự việc đã tự nguyện mang chiếc xe trên và giấy tờ xe, CMND của anh Sơn giao lại cho cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng xử lý theo quy định.

Xét thấy bị cáo phạm tội cố ý, lại đang trong thời gian chưa được xóa án tích, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên vừa qua, Tòa án Nhân dân quận Hồng Bàng đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Đào Quang Giang 24 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích