LĐLĐ thành phố vận động CNVCLĐ hạn chế du lịch, thăm thân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

09:02 30/04/2021

Liên đoàn Lao động thành phố vừa có công văn số 140/LĐLĐ-TGNC về việc tăng cường nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch bệnh và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

 

CNVCLĐ thực hiện biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Trước tình hình tốc độ lây lan dịch bệnh COVID-19 tại một số nước trên thế giới gia tăng nhanh chóng, trong đó, các nước Lào, Campuchia có biên giới tiếp giáp với Việt Nam, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Hải Phòng đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc, các đơn vị kinh tế sự nghiệp công đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ không đi đến các vùng lân cận và các nước đang có dịch bệnh COVID-19 bùng phát.

CNVCLĐ vận động người thân đang ở các nước có dịch bệnh bùng phát tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại, hạn chế trở về địa phương; nếu trở về địa phương phải khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, chuyên môn đồng cấp, ngành y tế và người sử dụng lao động rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản phòng, chống dịch cho CNVCLĐ, đảm bảo sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập phòng, chống dịch. Phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp, khu kinh tế, nơi làm việc và các khu cách ly tập trung cho chuyên gia và người lao động tại doanh nghiệp.

Các hoạt động chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng 4, 5.2021 phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo đúng quy định.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các cấp Công đoàn tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ hạn chế tham gia các hoạt động: Du lịch, thăm thân… Trong trường hợp có di chuyển tới các địa phương có biên giới tiếp giáp các nước Lào, Campuchia, phải khai báo trung thực, kịp thời với các cơ quan chức năng.

Các cấp công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp hỗ trợ đã ban hành theo quy định và nắm bắt thông tin, nghiên cứu, kiến nghị các biện pháp mới hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích