Lễ động thổ Nhà máy giấy Hoàng Hà - Hải Phòng tại Cụm Công nghiệp Tiên Lãng

08:43 02/01/2021

Sáng 31-12, tại Cụm Công nghiệp Thị trấn Tiên Lãng (huyện Tiên Lãng), Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà - Hải Phòng tổ chức động thổ xây dựng Nhà máy giấy với tổng mức đầu tư 1.240 tỷ đồng, quy mô sản xuất 100.000 tấn giấy các loại/năm. Bà Nguyễn Thị Mai Phương, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ huyện Tiên Lãng tới dự.

 

Lễ động thổ nhà máy giấy Hoàng Hà - Hải Phòng

Với mục tiêu xây dựng một Nhà máy kiểu mẫu đẳng cấp nhất Miền Bắc, bảo đảm xanh-sạch-đẹp, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. Dự án có mật độ xây dựng khoảng 54,09%, thiết kế theo kiến trúc công trình xanh đạt tiêu chuẩn LEED, hệ thống dây chuyền thiết bị tiên tiến hiện đại được lựa chọn từ các nhà cung cấp thiết bị tốt nhất hiện nay của ngành sản xuất giấy từ các nước G7, công suất 100.000 tấn/năm,và chọn Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Viteccons làm tổng thầu.

Phát biểu tại Lễ Động thổ, bà Trần Thị Thu Phương – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà -  Hải Phòng cho biết: Công ty Cổ phần Giấy Hoàng Hà Hải Phòng hiện là một trong số rất ít các doanh nghiệp sản xuất giấy tại Việt Nam và được Tổ chức BUREAU VERITAS cấp chứng chỉ FSC - chứng nhận của Hội đồng Quản lý rừng thế giới FSC dành cho nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường (rừng) với lợi ích xã hội của các bên liên quan. Sản phẩm của Công ty được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Rosh đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường châu Âu và Mỹ. Công ty đã lọt vào Top 500 doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam (đứng thứ 130/500 – Theo bảng công bố xếp hạng FAST500 kỳ công bố năm 2020). Từ những thành tựu trên, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho hơn 200 lao động của địa phương. Với dòng sản phẩm như: giấy Testliner, White top testliner, Kraft và Giấy sinh hoạt dân dụng thay thế đồ nhựa sử dụng 1 lần… các sản phẩm của Nhà máy không chỉ cạnh tranh với những sản phẩm cùng loại trong nước được sản xuất bởi các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài mà còn đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật...

Tại Lễ Động thổ, đại diện lãnh đạo Công ty đã trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ quà Tết tặng các hộ nghèo trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích