Liên đoàn Lao động thành phố: Tổ chức phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

15:03 20/10/2019

Sáng 19-10, LĐLĐ TP tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Ban Nữ công và tổ chức phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà trong nữ CNVCL". Đến dự có đồng chí Tống Văn Băng – Chủ tịch LĐLĐ TP.
Đồng chí Tống Văn Băng - Chủ tịch LĐLĐ TP phát biểu chúc mừng các nữ CNVCLĐ nhân dịp 20-10

Hiện LĐLĐ TP đang quản lý 2.779 Công đoàn cơ sở với 280.528 CNVCL, trong đó có 169.216 đoàn viên là nữ giới, chiếm 64,58% trong tổng số đoàn viên Công đoàn. Số Công đoàn cơ sở đã thành lập Ban Nữ công là 1.507, chiếm 91%. Những năm qua hoạt động của Ban Nữ công quần chúng từ Công đoàn cơ sở đến Công đoàn cấp trên đã dần đi vào nề nếp.

Công tác tuyên truyền vận động nữ CNVCLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng đối với lao động nữ, công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, nâng cao trình độ, năng lực cho nữ CNVCLĐ được chú trọng.

Ban Nữ công các cấp thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ nữ để phản ánh, đề xuất, kiến nghị với BCH Công đoàn các cấp; động viên chị em tự tin, khắc phục khó khăn vượt qua định kiến giới để không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Tổ chức tốt các hoạt động về giới... 

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được triển khai sâu rộng mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên Công đoàn, phù hợp với từng ngành, nghề. Qua phong trào giúp chị em trưởng thành hơn, tự tin hơn trong đời sống, công tác, vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao kiến thức xã hội, thực hiện hài hòa chức năng của người vợ, người mẹ trong gia đình, xử lý tốt các mối quan hệ xã hội cũng như xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hạnh phúc. Nhiều chị em được giao đảm nhận trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để hoạt động của Ban Nữ công và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đáp ứng tốt yêu cầu trong giai đoạn mới.

Cũng nhân dịp này, Thường trực LĐLĐ TP đã dành những bó hoa tươi thắm, phần quà ý nghĩa tặng các nữ CNVCLĐ  nhân ngày 20/10...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích