Lữ đoàn 273 (Quân khu 3): Khánh thành nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách

09:54 18/11/2017

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944*22-12-2017), chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930*18-11-2017).

Cụ Phùng Thị Nhãi, trú tại tổ dân phố Hạ Đoạn 3 (phường Đông Hải II, quận Hải An) là vợ liệt sỹ Ngô Văn Quỳnh hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nay tuổi đã cao song cuộc sống của bà còn nhiều khó khăn.

Để giúp cụ phần nào vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống,Lữ Đoàn 273 (Quân khu 3) đã phát động trong cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đóng góp kinh phí, ngày công cùng với chính quyền địa phương, gia đình, họ tộc xây tặng ngôi nhà tình nghĩa, để cụ Phùng Thị Nhãi an hưởng lúc tuổi già.

Ngôi nhà được xây dựng khang trang, với diện tích 60m2, tổng trị giá trên 250 triệu đồng, trong đó cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 273 tặng 50 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình, họ tộc. Sau hơn hai tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi, xúc động của gia đình cụ Phùng Thị Nhãi.

Cũng tại lễ khánh thành, chính quyền địa phương đã tặng nhiều phần quà có giá trị, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày cho cụ Phùng Thị Nhãi.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo chỉ huy các cấp đối với hậu phương quân đội và thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân đội với nhân dân.

HẢI HẬU - VŨ LIỄU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông