Lực lượng ANND kiên cường, dũng cảm, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân

17:31 04/07/2016

 

Lãnh đạo Bộ Công an tiễn cán bộ chiến sĩ chi viện cho An ninh miền Nam. Ảnh: Tư liệu
Lãnh đạo Bộ Công an tiễn cán bộ chiến sĩ chi viện cho An ninh miền Nam. Ảnh: Tư liệu

Trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cán bộ, chiến sỹ lực lượng An ninh luôn thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm, sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng cách mạng. Dù trong bối cảnh chính quyền cách mạng ở vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” hay phải đương đầu với các cơ quan tình báo gián điệp sừng sỏ, có tiềm lực kinh tế mạnh, trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến; dù phải đối phó với kiểu “chiến tranh phá hoại nhiều mặt” hay chiến lược “diễn biến hòa bình”…, lực lượng An ninh luôn vững vàng, kiên quyết, kiên trì đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân.

Trong môi trường đấu tranh ác liệt ấy, bản lĩnh của người chiến sỹ An ninh được rèn luyện và thử thách; lòng dũng cảm, đức hy sinh được thể hiện rõ nét nhất; những phẩm chất cách mạng kiên cường, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân lại bừng sáng như bản anh hùng ca. Những ngày đầu của chính quyền cách mạng, phải đối phó với “thù trong, giặc ngoài”, suốt 9 năm kháng chiến trường kỳ, gian khổ, lực lượng An ninh luôn trung thành với Đảng, đã có những đóng góp to lớn vào việc giữ vững chính quyền cách mạng và thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Ở chiến trường miền Nam, dưới nanh vuốt của kẻ thù, trong lửa và máu của chiến dịch “tố cộng”, “diệt cộng”, dù điều kiện sống vô cùng gian khổ, sự sống và cái chết chỉ là gang tấc nhưng các chiến sỹ An ninh vẫn kiên cường bám địa bàn, kiên trì chiến đấu và phát triển lực lượng, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các đầu mối của Đảng, cán bộ lãnh đạo và căn cứ cách mạng, giữ gìn an ninh vùng giải phóng, vừa khám phá các tổ chức gián điệp, nội gián và tổ chức những trận đánh táo bạo, chớp nhoáng nhằm vào các cơ quan thiết yếu quan trọng, đầu não của địch.

Trong giai đoạn đất nước trải qua những cuộc thử thách lớn lao, hệ thống xã hội chủ nghĩa Đông Âu sụp đổ, Liên Xô tan rã, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn, các thế lực thù địch tiến hành “chiến tranh phá hoại nhiều mặt”, rồi chiến lược “diễn biến hòa bình” vô cùng thâm độc…, một bộ phận cán bộ, đảng viên hoang mang, dao động, phai nhạt lý tưởng, giảm sút ý chí chiến đấu, nhưng cán bộ, chiến sỹ lực lượng An ninh vẫn giữ vững phẩm chất cách mạng kiên cường, một lòng tận trung với Đảng, dũng cảm vượt qua nhiều thử thách, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hoạt động của địch. Trong nhiều cuộc chiến không cân sức, các chiến sỹ An ninh đã chiến đấu ngoan cường, những tấm gương hy sinh của các anh hùng liệt sỹ Bùi Thị Cúc, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Lợi… đã làm rạng danh truyền thống vẻ vang của lực lượng An ninh.

Hiện nay, các thế lực thù địch đang ráo riết thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chủ trương hội nhập quốc tế đã tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động đối ngoại và phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, tác động đến sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia. Tính chất gay go phức tạp, quyết liệt của cuộc đấu tranh trong giai đoạn mới đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ An ninh phải phát huy truyền thống cao đẹp, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, chủ động phòng ngừa, tích cực tiến công, đập tan mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch để bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Minh Phương - Thu Ninh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông