Lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm

21:34 10/03/2018

Đối với thời tiết ở Việt Nam thì việc sắm cho gia đình một chiếc máy hút ẩm là một việc làm cần thiết. Nhưng để sử dụng máy hút ẩm hiệu quả và an toàn thì cần chú ý những điểm sau.

Đối với đồ vật bằng điện, việc thường xuyên rút ra cắm vào nguồn điện có thể làm ảnh hưởng đến chức năng của máy và hao tốn điện năng nhiều hơn. Do đó, khi không cần dùng đến, bạn có thể để máy hút ẩm ở chế độ chờ, cũng như các thiết bị  khác như ti vi, máy tính,… Điều này có thể  giúp cho quá trình khởi động máy nhanh hơn, tiết kiệm điện cũng như bảo quản máy được tốt hơn trong điều kiện trời nồm ẩm.

Khi máy đang hoạt động, nên đóng các cửa chính, cửa sổ, giữ cho không gian kín, hạn chế ra vào (vì mở cửa sẽ làm cho không khí ẩm ở bên ngoài cứ bay vào trong). Đồng thời cũng hạn chế bật quạt để không ảnh hưởng đến hiệu suất của máy vì bật quạt sẽ khiến cho ẩm ướt nhiều hơn và hơi nước ngưng tụ.

Không để máy bị dính nước hay bất kỳ chất lỏng nào trong quá trình sử dụng vì sẽ làm máy nóng nhanh, có thể dẫn đến cháy nổ. Nên để cách tường khoảng 30-50cm, không đặt trên mặt phẳng gồ ghề, không đặt các vật cứng lên trên khi máy đang hoạt động vì như thế máy sẽ rung dẫn đến bị đổ, nghiêng, nước trong bình sánh ra ngoài làm ảnh hưởng đến các chi tiết khác. Bố trí máy sao cho miệng thổi và hút không khí không bị bịt kín. Không được để máy chạy khi dây điện ổ cắm bị hỏng, máy bị vỡ, hư hỏng, không để trẻ em lại gần máy vì có thể bị bỏng rất nguy hiểm.

Không nên lạm dụng máy hút ẩm, vì máy có chức năng chính là hút ẩm, làm giảm độ ẩm trong không khí chứ không có tác dụng điều hòa, nếu sử dụng quá lâu sẽ dẫn đến người mệt mỏi, khô da, chóng mặt, khó thở do thiếu oxi, đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ con và người già trong gia đình.

Điều lưu ý cuối cùng là nếu bạn không vệ sinh máy thường xuyên cũng có sẽ là nguyên nhân truyền vi khuẩn vào cơ thể đấy.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông