Mỹ giải cứu 48 gái mại dâm vị thành niên

18:49 25/02/2009

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa giải cứu 48 trẻ vị thành niênbị cưỡng ép vào đường dây mại dâm ở nước này. Có nạn nhân chỉ mới 13tuổi.
Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa giải cứu 48 trẻ vị thành niênbị cưỡng ép vào đường dây mại dâm ở nước này. Có nạn nhân chỉ mới 13tuổi.

Trong chiến dịch kéo dài 3 ngày trải rộng khắp 29 thành phố, các đặc vụ FBI và cảnh sát địa phương đã bắt được 571 nghi can bị tố cáo có liên quan tới hoạt động mua bán tình dục trẻ em. Chiến dịch này là một phần trong chương trình bắt đầu từ năm 2003 nhằm quét sạch nạn lạm dụng trẻ em ở Mỹ.

Các nạn nhân được giải cứu trong chiến dịch này có tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Đại diện FBI cho biết hoàn cảnh đa số nạn nhân rất đáng thương vì các em không có gia đình hay người thân hỗ trợ. Giám đốc FBI - ông Robrert S Mueller III khẳng định. "Không thể đưa các em trở lại thế giới thơ ngây nhưng chúng tôi có thể giúp chúng tránh được vòng xoáy của nạn lạm dụng tình dục và bạo lực".

Hiện nhà chức trách đang truy lùng một tú bà mới 16 tuổi, phụ trách tuyển mộ "em út". Một đặc vụ FBI cho hay: "Cô ta mới 16 tuổi và bắt đầu hành nghề từ năm 13. Giờ cô ta vẫn nằm ngoài vòng pháp luật và đang tiếp tục tuyển các trẻ vị thành niên khác làm gái gọi".

Tại thành phố Memphis, bang Tennessee, một gã đàn ông tên là Leoard Fox phải đối mặt với mức án 10 năm tù sau khi thú nhận tội buôn bán tình dục trẻ em.



ĐỨC DUY (theo AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông