Năm 2008, Nga truy tố 3.700 vụ tham nhũng

17:46 26/02/2009

Ngày 24-2, Bộ trưởng tư pháp Nga Yury Chaika cho biết, năm 2008 các cơquan hành pháp ở nước này đã truy tố, xét xử 3.700 vụ án tham nhũng.
Ngày 24-2, Bộ trưởng tư pháp Nga Yury Chaika cho biết, năm 2008 các cơquan hành pháp ở nước này đã truy tố, xét xử 3.700 vụ án tham nhũng.

Thu nhập bất chính của các đối tượng có được từ tham nhũng lên tới con số nhiều tỉ USD. Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng bởi ở Nga còn rất nhiều vụ án khó điều tra.

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Rossiiskaya Gazeta, ông Yury Chaika cho hay: "Những vụ tham nhũng bị truy tố có liên quan đến các quan chức ở mọi cấp, trong đó có khoảng 200 bị cáo là cán bộ cấp cao, những người đứng đầu các thành phố".

Ông nói thêm: "Chẳng hạn, có hơn 150 vụ tham nhũng xảy ra tại Oryol có liên quan đến nguyên Phó Thống đốc thứ nhất và Phó thống đốc thứ nhất đương nhiệm của vùng này".

Chống tham nhũng được Tổng thống Nga Dmitry Medvedev coi là chính sách ưu tiên hàng đầu. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã kí ban hành Luật chống tham nhũng. Bộ luật bao gồm các biện pháp trừng phạt hình sự thẳng tay hơn nữa đối với các quan tham.

Đồng thời, bộ luật cũng quy định các quan chức trong quân đội, ngành thuế, tòa án và lực lượng cảnh sát phải công khai tài sản cá nhân.


ĐỨC DUY (theo Ria Novosti)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông