“Nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, hành động quyết liệt, thắng lợi toàn diện”

14:45 15/12/2009

Ngày 14-12, Đảng uỷ Công an thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Chiến sĩ trẻ CAHP hôm nay
Chiến sĩ trẻ CAHP hôm nay

Năm 2009, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng uỷ CATW, lãnh đạo Bộ Công an và Thành uỷ, HĐND, UBND TP, Đảng uỷ, Giám đốc CATP đã chủ động triển khai nắm vững, dự báo và đánh giá đúng tình hình, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp trên các mặt công tác. Đặc biệt, đã tập trung chỉ đạo thực hiện 3 công tác trọng tâm, có ý nghĩa đột phá là: nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác nắm tình hình; nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị cơ sở; nâng cao chất lượng cải cách hành chính, cải cách tư pháp. Tiếp tục ban hành và triển khai thực hiện quyết liệt các nghị quyết chuyên đề tại cơ sở.

Nổi bật, lực lượng CATP đã nắm chắc tình hình, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hoạt động của các tổ chức phản động lưu vong, cơ hội chính trị; chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mặt công tác trong lĩnh vực ANCT, an ninh kinh tế, an ninh văn hoá tư tưởng, an ninh nội bộ…; tích cực phòng ngừa trấn áp tội phạm, khám phá nhiều chuyên án, ổ nhóm TNXH, đường dây mua bán ma tuý lớn; ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm cướp, cướp giật tài sản; tội phạm sử dụng súng bắn đạn hoa cải…

Do vậy, so với năm 2008, số vụ phạm pháp hình sự giảm 2,7%; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85,5%; tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí (giảm 16,3% số vụ; 8,9% số người chết; 34% số người bị thương); số vụ cháy, nổ giảm hẳn; tăng cường công tác tuần tra vũ trang, thực hiện tốt các phương án phòng, chống khủng bố, gây rối… tạo thế trận trấn áp mạnh mẽ tội phạm, củng cố niềm tin trong nhân dân.

Với những thành tích xuất sắc đã lập được trong năm 2009, lực lượng CATP đã có 859 lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng.

Năm 2010 là một năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và thành phố, đặt ra cho công tác đảm bảo ANTT những yêu cầu và nhiệm vụ mới. Với chủ đề hành động: “Nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, hành động quyết liệt, giành thắng lợi toàn diện”, lực lượng Công an thành phố đã đề ra 5 mục tiêu và 9 nhiệm vụ, giải pháp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích và đóng góp rất quan trọng của lực lượng công an thành phố trong công tác tham mưu cho chính quyền các cấp và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm…, xây dựng lực lượng trọng sạch, vững mạnh, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT – XH thành phố, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế theo hướng tái cơ cấu kinh tế…


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích