Nắm chắc tình hình, tham mưu hiệu quả về công tác dân vận

16:43 19/01/2016

 

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của UBND TP tặng các đơn vị
Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa trao cờ thi đua xuất sắc và bằng khen của UBND TP tặng các đơn vị

Sáng 18-1, tại hội trường các Ban xây dựng Đảng, Ban dân vận Thành ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015, triển khai nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đến dự.

Năm 2015, hệ thống dân vận các cấp đã chủ động, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của thành phố, phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các đoàn thể nhân dân, tham mưu cho các cấp ủy triển khai nhiều chương trình trọng tâm trọng điểm, điển hình là phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, xã hội từ thiện, tham gia giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của xã hội, tập hợp nắm bắt tư tưởng quần chúng nhân dân…, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội, ổn định quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Tuy nhiên, báo cáo tổng kết và các tham luận tại hội nghị cũng cho thấy, bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, công tác dân vận còn bộc lộ một số hạn chế, như việc chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng nhân dân, nhất là những nơi xảy ra diễn biến phức tạp về đất đai, tranh chấp lao động… ở một số cơ sở còn yếu; công tác phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương, đơn vị chưa thiếu đồng bộ; việc hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc được quan tâm nhưng chưa thực sự kiên quyết…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao những kết quả tích cực hệ thống dân vận các cấp đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ đạo hệ thống dân vận các cấp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế tồn đọng, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị và ý kiến chỉ đạo của các cấp ủy Đảng. Trong đó phải coi trọng đúc rút kinh nghiệm, quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quyết tâm thực hiện xuất sắc 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã được hội nghị thông qua.

Nhân dịp này, UBND TP tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc cho Ban dân vận Quận ủy Hồng Bàng, công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho Phòng dân vận chính quyền - lực lượng vũ trang Ban dân vận Thành ủy, tặng bằng khen 3 tập thể; 7 tập thể và cá nhân được Ban dân vận Thành ủy tặng giấy khen. Hội nghị cũng chứng kiến ký giao ước thi đua trong hệ thống dân vận thành phố năm 2016.

                                                                                                LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông