Năm thứ 3 liên tiếp nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

17:02 22/01/2012

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2011, CATP Hải Phòng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Đây là năm thứ 3liên tiếp CATP nhận được phần thưởng cao quý này…

Các đơn vị nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67
Các đơn vị nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 67

Năm 2011, tình hình quốc tế, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến công tác đảm bảo ANTT... Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Đảng uỷ Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và thành phố, lực lượng CATP đã chủ động phối kết hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp và lực lượng vũ trang, tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, các sự kiện lớn của đất nước và thành phố, phục vụ hiệu quả chủ đề năm “Đô thị và an sinh xã hội” của thành phố.

Với mục tiêu “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân”, Đảng ủy, Giám đốc CATP đã quán triệt và cụ thể hóa bằng việc tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác đề ra. Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai toàn diện các biện pháp công tác công an, chủ động phòng ngừa, tích cực tham mưu, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Do nắm chắc tình hình, dự báo chính xác, hành động quyết liệt nên công tác đảm bảo ANTT đã đạt hiệu quả cao. Số vụ phạm pháp hình sự giảm 1,52% so với năm 2010; tỷ lệ điều tra phá án đạt 84,5% (riêng trọng án đạt tỷ lệ 92,3%). Đáng chú ý, 100% vụ án giết người đều được khám phá; lực lượng CATP đã triệt phá 157 băng, ổ nhóm tội phạm hình sự; phá 59 chuyên án lớn. Để góp phần làm giảm các loại tội phạm, trong năm, CATP mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bắt 413 đối tượng có lệnh truy nã...

Trong công tác phòng chống ma túy, các lực lượng CATP bắt giữ 457 vụ với 749 đối tượng (tăng 41 vụ), thu giữ 7.656,5 gam heroin, trên 1.000 viên ma túy tổng hợp, trên 730 triệu đồng và nhiều vật chứng; đặc biệt, đã bắt giữ 2 vụ mua bán, vận chuyển ma túy lớn, thu giữ 21 bánh heroin (là vụ thu giữ lượng heroin lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Phòng); tổ chức đưa hơn 700 người nghiện ma túy vào các trung tâm cai nghiện. Cũng trong năm, CATP đã phát hiện 208 vụ việc vi phạm về quản lý kinh tế với tổng trị giá tài sản bị xâm hại gần 92 tỷ đồng; trị giá hàng hóa, tài sản bị tạm giữ trên 23 tỷ đồng; 675 vụ việc xâm hại môi trường... 

Để làm giảm tình hình tội phạm, tháo “ngòi nổ” gây mất ANTT, CATP đã tập trung lực lượng, điều động hàng nghìn lượt CBCS và phương tiện tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm mật phục, vây ráp, giải tán các tụ điểm phức tạp về ANTT; chỉ đạo các lực lượng thực hiện quyết liệt các nghị định, chỉ thị, kế hoạch của Chính phủ và thành phố về thu hồi VK-VLN-CCHT và pháo trái phép, góp phần ngăn ngừa tội phạm và củng cố kỷ cương xã hội tốt. Trong năm, CATP mở nhiều đợt cao điểm ra quân lập lại TTATGT, tăng cường lực lượng, phương tiện TTKS, hướng dẫn, điều phối chống ùn tắc giao thông cục bộ, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, kết hợp với công tác tuyên truyền, đã có tác dụng phòng ngừa tội phạm, kiềm chế và giảm số vụ TNGT, riêng đường bộ giảm 6 vụ, 5 người chết so với năm trước (117/123 vụ)... Năm qua, CATP tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực ANTT, mở rộng tính công khai, minh bạch. Mô hình hoạt động theo cơ chế “một cửa” tại công an một số quận và Phòng quản lý xuất nhập cảnh được duy trì, củng cố. Với mục tiêu “Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân”, công tác cải cách thủ tục hành chính trong lực lượng Công an Hải Phòng đã góp phần cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư phát triển KT - XH của thành phố.

Công tác xây dựng phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2011 tiếp tục tập trung vào thực hiện mục tiêu “3 giảm, 2 không”, tập trung cho những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, những nơi có khiếu kiện; xây dựng và củng cố thế trận ANND vững chắc. Thông qua phát động phong trào, quần chúng đã cung cấp cho lực lượng công an 6.100 tin về ANTT, trong đó có trên 3.000 tin có giá trị, giúp cơ quan công an điều tra làm rõ 526 vụ, 618 đối tượng phạm pháp hình sự; phát hiện, truy bắt, vận động đầu thú trên 200 đối tượng trốn các loại, lập hồ sơ đưa 1.398 đối tượng vào diện quản lý giáo dục tại xã, phường, thị trấn, góp phần làm trong sạch địa bàn, giữ gìn ANTT tại cơ sở. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp, giữ vững thế trận ANND, không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, bảo vệ thành công các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Đảng bộ CATP trong năm tập trung chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, XDLL gắn với thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”; làm tốt công tác luân chuyển, bổ sung, đề bạt cán bộ lãnh đạo chỉ huy giai đoạn 2011-2015, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng, tạo sức mạnh cho toàn lực lượng. Cùng với công tác tuyển sinh, đào tạo, huấn luyện cũng như hậu cần đảm bảo đã được Đảng ủy, Giám đốc CATP đặc biệt quan tâm, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Bên cạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức, biện pháp đổi mới, phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã thật sự góp phần xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng trong sạch vững mạnh, vươn lên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2011, 6 lượt tập thể và cá nhân được tặng thưởng huân chương; 4 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; hàng nghìn lượt tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng. Phấn khởi với những thắng lợi đã đạt được, năm 2012, toàn lực lượng CATP Hải Phòng quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữ vững ổn định tình hình ANCT-TTATXH trong mọi tình huống, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Đây là năm có rất nhiều khó khăn và thách thức, là năm bản lề mà Đảng bộ và toàn thể lực lượng CATP cần thực hiện tốt các Nghị quyết của Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ thành phố, thực hiện tốt chủ đề năm 2012 của thành phố “Đô thị và ATGT” và chủ trương của Đảng ủy CATP đề ra: Đoàn kết kỷ cương, trách nhiệm hiệu quả, chủ động phòng ngừa, thắng lợi toàn diện.

Bốn khâu mà Đảng ủy, Giám đốc CATP đề ra trong triển khai nhiệm vụ công tác công an năm 2012 nhằm tạo sự đột phá mạnh mẽ, đó là: Làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, hướng tới cơ sở tăng cường toàn diện cho cấp huyện, tăng cường nhân lực cho công an các đơn vị, địa phương, tăng cường cải cách hành chính và cải cách tư pháp. Nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, cần có những nội dung giải pháp và hành động quyết liệt hơn nữa, trong đó chú trọng công tác xây dựng lực lượng CAND có sức chiến đấu và năng lực công tác vững vàng, giỏi về nghiệp vụ, pháp luật, ngoại ngữ, KHKT; nhất là có phẩm chất lập trường chính trị, trong sạch, vững mạnh, đủ bản lĩnh và ý chí vượt qua mọi thách thức để sang năm 2012, CATP tiếp tục giữ vững Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ tạo nền tảng và là cơ sở vững chắc đưa CATP sớm trở thành đơn vị Anh hùng LLVTND trong thời kỳ đổi mới.


NGỌC PHÚC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông