Nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện công vụ

14:40 01/08/2012

Sáng 31-7, UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 7, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và 7 tháng qua; bổ khuyết nhiệm vụ tháng 8và các tháng cuối năm. Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì phiên họp.

Dự thảo báo cáo của UBND TP nêu: Trong tháng 7 và 7 tháng qua, tình hình KTXH thành phố tiếp tục duy trì sự phát triển. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng 7,67% so với tháng 7-2011, 7 tháng đầu năm tăng 6,45% so với cùng kỳ. Một số ngành, lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng khá. Sản lượng hàng hóa qua Cảng tăng 15,6%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng hơn 22,8%; vốn đầu tư tăng 27,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 14,45%.

Thu hút khách du lịch (bao gồm cả khách quốc tế) trong tháng 7 tăng trưởng cao so với cùng kỳ và là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay. Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài 7 tháng đạt trên 963 triệu USD, tăng 93% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tiếp tục giảm và là mức giảm sâu nhất trong 7 tháng. Các công trình, dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ. Thành phố tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ và khánh thành đài tưởng niệm, cải tạo phần mộ  liệt sỹ HP tại nghĩa trang Trường Sơn. Chế độ, chính sách đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chỉ đạo: Trong tháng 8 và những tháng tiếp theo, các cấp, ngành cần tiếp tục khẳng định đà tăng trưởng, quyết tâm hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể, nhất là tập trung giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp. Ngành Du lịch đang có thời cơ, cần nâng cao năng lực quản lý đầu tư để tiếp tục phát triển, thu hút khách du lịch; thu chi ngân sách được xem là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

TP sẽ thành lập 2 tổ công tác về lĩnh vực này với mục tiêu cố gắng thực hiện ở mức cao nhất dự toán thu năm 2012; yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị chú ý tiết kiệm chi; làm tốt công tác chuẩn bị cho Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các sở, ban, ngành trong thời gian tới chú trọng đến việc nâng cao trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện công vụ, phải rà soát, có kế hoạch giải quyết công việc, bất cứ sự chậm trễ nào cũng phải có cá nhân chịu trách nhiệm.  

Thu Hồng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông