Ngân hàng Chính sách xã hội Hải Phòng: Giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền

08:14 20/03/2021

Sáng 18-3, Đoàn công tác Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hải Phòng đã có buổi kiểm tra giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách của Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH quận Ngô Quyền và khảo sát nhu cầu vay vốn thực tế của người dân tại phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Đây là địa phương có số dư nợ tín dụng chính sách lớn nhất trên địa bàn quận Ngô Quyền nhưng phường Đằng Giang không để phát sinh nợ quá hạn.

Rất đông các tổ trưởng tổ tiết kiệm đến giải ngân vốn vay tại điểm giao dịch phường Đằng Giang

          Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra thực tế hoạt động cho vay và giải ngân vốn vay đối với hộ cận nghèo tại điểm giao dịch phường. Ngoài ra, đoàn đến thăm và tìm hiểu hiệu quả sử dụng vốn vay tại các hộ bà Vũ Thị Minh Hòa, ở 84 An Đà và ông Trần Văn Chi, ở 37A đường An Đà, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền.

Giải ngân vốn vay đối với hộ cận nghèo

Đây là 2 gia đình thuộc diện cận nghèo của phường. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay từ Tổ tiết kiệm, mỗi hỗ được vay 50 triệu đồng chương trình cho vay hộ cận nghèo của NHCSXH quận Ngô Quyền để phá triển kinh tế. Việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, các hộ bảo đảm trả lãi và gốc đúng hạn.

Được biết, tính đến ngày 18-3, dư nợ cho vay của NHCSXH trên địa bàn phường Đằng Giang đạt hơn 13 tỷ đồng với 274 hộ còn dư nợ. Việc ủy thác cho vay được thực hiện thông qua 3 tổ chức hội đoàn thể với 11 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Lãnh đạo NHCSXH Ngô Quyền và Tổ trưởng tổ tiết kiệm đến thăm hỏi cơ sở kinh doanh của chị Hòa

Trong đó, Hội phụ nữ quản lý 7 tổ tiết kiệm và vay vốn, dự nợ 8,8 tỷ đồng cho 177 hộ vay; Hội CCB quản lý 2 tổ tiết kiệm và vay vốn với dư nợ đạt hơn 2,28 tỷ đồng cho 52 hộ vay; Đoàn thanh niên quản lý 2 tổ tiết kiệm và vay vốn với dư nợ hơn 1,9 tỷ đồng cho 45 hộ vay.

Công tác chuyển tải vốn chính sách ưu đãi đến các hộ nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn phường Đằng Giang bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định.

Thái Bình

 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông