Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Bảo: Chú trọng công tác phát triển Đảng trong trường học

13:09 13/09/2022

Trong nhiều năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên đã được ngành Giáo dục huyện Vĩnh Bảo đặc biệt quan tâm. Nhiều chi bộ trường học đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh...

Thường trực Huyện ủy Vĩnh Bảo trao quyết định thành lập Đảng bộ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

 

Theo thống kê, huyện Vĩnh Bảo hiện có 89 đơn vị giáo dục công lập (31 trường mầm non, 29 trường tiểu học, 23 trường THCS, 5 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên).

Xác định công tác xây dựng, phát triển Đảng cũng như nâng cao sức chiến đấu, chất lượng tổ chức cơ sở đảng là yếu tố quyết định tới chất lượng giáo dục toàn diện trong mỗi nhà trường, thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo ngành Giáo dục huyện luôn tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở trực thuộc quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên trong đội ngũ cán bộ, giáo viên gắn liền với các phong trào thi đua của ngành.

Hiện nay, tất cả các trường trên địa bàn huyện đều có tổ chức đảng vững mạnh. Trong đó, hiệu trưởng đồng thời giữ chức bí thư cấp uỷ. Các chức danh tổ trưởng bộ môn, trưởng khối, công đoàn, công tác đoàn - đội đều do đảng viên đảm nhiệm. Nhờ đó, việc lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chuyên môn và các mặt hoạt động của các chi bộ càng có nhiều thuận lợi, mối quan hệ công tác giữa chi bộ và lãnh đạo nhà trường luôn tạo thành một khối thống nhất.

Các chi bộ nhà trường đã tổ chức học tập các chuyên đề của từng năm, yêu cầu cán bộ, đảng viên đăng ký việc học tập và làm theo Bác tại cơ quan, đơn vị, có kiểm tra, kiểm điểm trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng.

Bên cạnh đó, các chi bộ thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo xây dựng cơ sở vật chất trường học, xây dựng trường chuẩn quốc gia. Đến nay, cơ bản các trường học trên địa bàn huyện đã đủ lớp học một ca, trang thiết bị giảng dạy đáp ứng yêu cầu. Việc ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và quá trình dạy học được thực hiện phổ biến và đạt hiệu quả. Tỷ lệ trường học đạt chuẩn quốc gia của huyện hiện nay đạt 85,2%.

Để có nguồn kết nạp đảng viên bảo đảm chất lượng, hàng năm, cơ sở đảng các nhà trường đều thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, giáo viên để xem xét, lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị tốt giới thiệu với tổ chức đảng để theo dõi, giúp đỡ.

Cùng với đó, hàng năm, Huyện uỷ tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị đối tượng đảng và lớp Trung cấp lý luận chính trị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục.

Nhờ những biện pháp tích cực trên, công tác phát triển đảng trong toàn ngành Giáo dục huyện Vĩnh Bảo đã có những chuyển biến tích cực, số lượng, chất lượng đảng viên đều tăng rõ rệt. Hàng năm, hầu hết chi bộ các trường đều kết nạp đảng viên mới. Hiện nay, toàn ngành có 2.654 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 1.647 đồng chí là đảng viên, 320 đồng chí có trình độ trung cấp, 4 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị.

Qua kết quả đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên hằng năm, trên 75% số đảng viên, 100% chi bộ ngành Giáo dục huyện được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Thực hiện Thông báo số 614-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Huyện ủy Vĩnh Bảo đã chỉ đạo 5 chi bộ trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức quán triệt, tuyên truyền, xây dựng đề án thành lập đảng bộ, thực hiện quy trình nhân sự ban chấp hành đảng bộ, bí thư, phó bí thư đảng ủy và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trong số đó có 4 trường đủ tiêu chuẩn được nâng cấp từ chi bộ lên thành đảng bộ.

Phát huy tính tiền phong, gương mẫu, cán bộ, giáo viên là đảng viên của các nhà trường luôn đi đầu trong việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, là trung tâm khối đoàn kết của các đơn vị. Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyên môn, các giáo viên là đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, với học sinh; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá học sinh; tích cực vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác quản lý, dạy và học.

Hằng năm, toàn ngành Giáo dục huyện có hơn 300 thầy cô giáo được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện tặng Giấy khen, nhiều thầy cô được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố tặng Bằng khen.

PHÚC QUYỀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích