Ngày 15-3 trao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư KCN Tràng Duệ

16:21 17/02/2011

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp tại buổi làm việc chiều 16-2 với lãnh đạo Công ty CP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng (SHP) về tiến độ triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Tràng Duệ (An Dương). Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành liên quan tham dự.

GPMB luôn là khâu nan giải (ảnh minh hoạ)
GPMB luôn là khâu nan giải (ảnh minh hoạ)

Tính đến nay, KCN Tràng Duệ thu hút được 15 nhà đầu tư, trong đó có 8 nhà đầu tư đã đi vào sản xuất. Năm 2010, KCN tạo công ăn việc làm cho 3.000 lao động. Dự kiến năm 2011, KCN tạo việc làm cho 5.000 nhân công. Doanh thu xuất khẩu hàng năm đạt khoảng 142,5 triệu USD/ năm.

Tính đến thời điểm này, phía nhà thầu đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án với tổng diện tích 192 ha. Tuy nhiên, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại KCN mới được 40 ha, nguyên nhân do chậm giải phóng mặt bằng. Hiện, còn 5 hộ dân chưa có quyết định cưỡng chế, 4 hộ có đầm thuỷ sản đã nhận tiền đền bù nhưng không chịu di dời, 8 hộ dân tại thôn Đồng Xuân, xã Lê Lợi chưa di dời khỏi diện tích đất của KCN.

Phát biểu tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp nhận xét KCN chưa thu hút được doanh nghiệp vào đầu tư. Ông đề nghị huyện An Dương cần giải quyết xong việc giải phóng mặt bằng tại KCN, đến hết ngày 15-3 trả mặt bằng sạch cho chủ đầu tư; thực hiện việc di dời nghĩa trang và xây dựng khu tái định cư cho người dân. Về phía chủ đầu tư phối hợp với huyện về việc tổ chức cưỡng chế các hộ dân, đẩy mạnh tiến độ cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống thoát nước tại KCN; xây dựng tuyến đường gom cần nghiên cứu kỹ để thực thi cho hiệu quả.

Về thu hút các nhà đầu tư, Phó chủ tịch đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư có biện pháp thu hút các nhà đầu tư vào KCN, tổ chức xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư vào KCN; ủng hộ nhà đầu tư nên sớm triển khai khu nhà ở cho công nhân, xây dựng cơ chế chính sách cho người lao động gắn với KCN, tránh tình trạng thiếu lao động.  

Trong giai đoạn 2 của dự án, Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường làm thủ tục đền bù đất để giải phóng mặt bằng trao cho chủ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.


TK


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích