Ngày 24-6, sẽ công bố điểm thi vào lớp 10

14:09 13/06/2016

 

Thí sinh làm bài thi tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền
Thí sinh làm bài thi tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền

Ngày 10-6, hơn 17.500 học sinh lớp 9 của Hải Phòng đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Buổi sáng các thí sinh thi môn Toán, chiều thi môn Ngữ văn. Thời gian làm bài 120 phút. Theo ghi nhận, kỷ luật phòng thi ở cả hai buổi thi được giữ vững, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Trước đó, sáng 10-6, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình - Trưởng ban chỉ đạo thi thành phố đã dẫn đầu đoàn kiểm tra tại một số hội đồng thi.

Chỉ đạo tại các hội đồng thi, đồng chí Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh: Đây là kỳ thi quan trọng, không chỉ có ý nghĩa bước ngoặt với từng thí sinh mà còn đòi hỏi sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính quyền, các ban ngành thành phố. Ngoài khu vực trường thi, khu vực thực hiện công tác chấm thi, làm phách… cũng cần bảo đảm tuyệt đối an toàn để mang lại sự khách quan, công bằng cho từng thí sinh. Các hội đồng thi cũng cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi để phụ huynh và thí sinh yên tâm, vững vàng trước kỳ thi quan trọng này.

Trong 2 buổi thi, Sở GD-ĐT Hải Phòng cử 5 đoàn cán bộ thanh tra lưu động thanh tra tại các điểm thi. Kết quả, trong cả 2 buổi thi có 1 thí sinh dự thi vào Trường THPT Lê Chân bị đình chỉ thi do mang theo tài liệu vào phòng thi, 14 thí sinh vắng mặt. Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn, một số hội đồng thi đã bị mất điện giữa giờ nhưng nhanh chóng được xử lý cấp điện trở lại, tạo điều kiện tốt cho thí sinh làm bài. Nhiều hội đồng thi cũng ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng an ninh, thanh niên xung kích để bảo đảm giữ gìn trật tự, an toàn giao thông thông suốt cả trước, trong và sau giờ thi. Tại nhiều điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tổ chức tốt công tác hỗ trợ thí sinh, phát nước miễn phí và hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh tại địa điểm thi. Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng, kỳ thi vào lớp 10 THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Được biết, dự kiến ngày 24-6, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi. Ngày 27-6, các trường sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh xét trúng tuyển vào lớp 10 công lập.

Trong 2 ngày hôm nay 13-6 và ngày mai 14-6, các thí sinh dự thi vào Trường THPT chuyên Trần  Phú sẽ tiếp tục thi tại 2 hội đồng: Trường THPT chuyên Trần Phú và THPT Trần Nguyên Hãn.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông