Ngôi sao mang tên Calisto

15:11 16/12/2009

Chiến thắng oanh liệt đầy thuyết phục với tỷ số 4-1của U23 Việt Namtrước đối thủ khó chịu Singapore là màn trình diễn không thể tuyệt vờihơn của các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ đều là ngôi sao sáng của bóngđá Việt Nam nhưng HLV Calisto mới là ngôi sao chói sáng nhất với tàiđiều binh, khiển tướng của mình.
Chiến thắng oanh liệt đầy thuyết phục với tỷ số 4-1của U23 Việt Namtrước đối thủ khó chịu Singapore là màn trình diễn không thể tuyệt vờihơn của các cầu thủ Việt Nam. Các cầu thủ đều là ngôi sao sáng của bóngđá Việt Nam nhưng HLV Calisto mới là ngôi sao chói sáng nhất với tàiđiều binh, khiển tướng của mình.

HLV Calisto là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam
HLV Calisto là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam

Ông thầy người Bồ Đào Nha được mệnh danh là “phù thuỷ” là kiến trúc sư cho những thành công của bóng đá Việt Nam với những chiêu độc trong huấn luyện và khơi dậy tinh thần chiến đấu của các học trò. Quay ngược lại thời gian cách đây một năm, với những cầu thủ như Vũ Phong, Tấn Tài, Công Vinh…. trong khi HLV Riedl phải khăn gói ra đi thì ông Calisto đã mang về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

Trở lại với Sea Games 25, giờ đây chức vô địch đang nằm trong tầm tay của U23 Việt Nam bởi đối thủ của thầy trò HLV Calisto chỉ là một Malaysia mà chúng ta đã từng vượt qua tại vòng bảng với tỷ số 3-1. Chỉ cần không chủ quan khinh địch và chơi tập trung như hiện nay thì HCV Sea Games 25 môn bóng đá nam chắc chắn sẽ thuộc về Việt Nam. Tại đội tuyển Việt Nam cũng như U23 hiện nay, ngôi sao sáng nhất chính là HLV Calisto bởi ông là thầy của những người hùng trong chiến thắng oanh liệt trước Singapore ở bán kết.

Tài thao lược của HLV Calisto đã khiến cho cả đối phương cũng phải khâm phục. Trong trận bán kết với Singapore, những thay đổi của HLV Calisto đều mang lại hiệu quả, hai cầu thủ đều mang tên NGọc Anh được tung vào sân và đều ghi bàn giúp U23 Việt Nam đại thắng 4-1. Trọng Hoàng chấn thương, ông Calisto đã đưa Mai Tiến Thành vào thay và cầu thủ người Thanh Hoá đã có bàn thắng lật ngược tình thế giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng.



Ông Calisto và các học trọc đã tạo phấn khích tột độ cho các CĐV Hải Phòng

Ngoài ra, “phù thuỷ” Calisto còn giấu Thanh Bình xuống hàng tiền vệ khiến cho các hậu vệ Singapore ngơ ngác vì không tìm thấy “sát thủ” của U23 Việt Nam đâu để kèm cặp. Chỉ đến khi Thanh Bình tung cú đánh đầu sở trường san bằng tỷ số, Singapore mới ngỡ ngàng nhận ra đối phương đã ẩn mình chờ cơ hội….

Những điều chỉnh của HLV Calisto kể từ đầu giải đều mang lại hiệu quả giúp U23 chơi ngày càng chững chạc. Không chỉ có vậy, HLV Calisto còn có nhiều chiêu độc trong việc khám phá những khả năng còn tiềm ẩn của các học trò. Với ông, cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng đối với những cầu thủ có khát khao thể hiện và cống hiến hết mình. Không ai nghĩ Đình Đồng, Xuân Hợp có suất đá chính như hiện nay và cũng chẳng ai nghĩ Cao Cường, Văn Học lại bị loại. Nhưng đối với HLV Calisto không có vị trí nào bất khả xâm phạm…

Dấu ấn của HLV Calisto in đậm trong mỗi thành công của ĐTVN và U23. Ông là ngôi sao sáng nhất với tài năng và cái tâm của mình đối với bóng đá, đó là điều không thể phủ nhận. U23 Việt Nam đã vào chung kết và tràn đầy cơ hội giành HCV đó là một thành công. Nhưng điều thành công nhất mà mọi người mong đợi và được chứng kiến đó là sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh, tinh thần thi đấu của các cầu thủ U23 Việt Nam mà cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Singapore là một minh chứng rõ nét nhất.

Các cầu thủ U23 vẫn lạnh lùng khi bị dẫn trước và kiên nhẫn tìm cách mở toang cánh cửa vào khung thành Singapore theo đúng ý tưởng của ông thầy và họ đã chiến thắng. Đó là thành công lớn hơn cả bởi bóng đá Việt Nam thường choáng váng khi bị dẫn trước. HLV Calisto đã “bốc thuốc” trị dứt điểm căn bệnh cố hữu này. Con đường vào trận chung kết đã mở và U23 Việt Nam tràn đầy cơ hội giành HCV dưới sự dẫn đường của ngôi sao sáng nhất mang tên Calisto.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông