Người cao nhất thế giới lộ diện

01:06 19/09/2009

Chàng thanh niên 27tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Sultan Kosen đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì sởhữu chiều cao kinh ngạc: 2,46 mét. Người giữ kỷ lục trước đó là ông Bào HỷThuận ở Nội Mông, Trung Quốc, với chiều cao 2,36m.
Chàng thanh niên 27tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ Sultan Kosen đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness vì sởhữu chiều cao kinh ngạc: 2,46 mét. Người giữ kỷ lục trước đó là ông Bào HỷThuận ở Nội Mông, Trung Quốc, với chiều cao 2,36m.

Sultan có 3 anh em trai và một chị gái nhưng tất cả họ đều sở hữu chiều cao bình thường. Anh chàng hiền lành này tăng trưởng bình thường cho đến khi 10 tuổi, nhưng một khối u ở tuyến yên đã khiến anh cao đột biến. Trong khi những đứa trẻ cùng trang lứa chỉ cao hơn 120 cm, anh đã cao trên 180 cm. Không chỉ cao lớn khác thường, Sultan Kosen còn có đôi bàn tay dài 27,43 cm và bàn chân 34,8 cm, cũng lập kỷ lục thế giới.

Năm ngoái, khối u của Sultan được cắt bỏ và chiều cao của anh vì thế ngừng tăng thêm. Chàng trai này đang có kế hoạch đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Lần đầu tiên ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã tới thăm Anh. Hôm 16-9, Sultan đã có buổi ra mắt công chúng tại cầu Tower bên bờ sông Thames ở London. Sau đó, Sultan sẽ tiếp tục tới Mỹ và Đức.




Sultan là một trong 10 người từng cao tới hơn 2,4 mét trong lịch sử nhân loại và là người đầu tiên của thập kỷ này. Anh được ghi tên trong sách kỷ lục Guinness sau khi một đối thủ người Ukraine từ chối để bất cứ ai đo chiều cao của mình. Đó là Leonid Stadnyk, 39 tuổi, được cho là có chiều cao 2,57m. Nhưng Stadnyk cho hay anh không muốn có tên trong sách Guinness vì mệt mỏi khi trở thành người của công chúng.

Sultan Kosen hy vọng danh hiệu kỷ lục thế giới sẽ giúp anh tìm được một người bạn gái. Anh tâm sự: "Điều đầu tiên tôi muốn là có một chiếc xe hơi vừa với mình. Nhưng hơn thế, tôi rất muốn kết hôn. Cho đến nay, tôi thực sự khó khăn khi tìm bạn gái. Tôi chưa bao giờ hẹn hò với cô nào vì họ thường rất e ngại tôi. Giờ đây khi đã nổi tiếng, tôi hy vọng sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều cô gái".

Chiều cao cũng gây cho Sultan Kosen nhiều điều khó chịu. Hằng ngày anh phải sử dụng gậy mỗi khi đi lại và nhanh chóng bị mệt nếu đứng lâu. Tổng biên tập sách Guinness chia sẻ: "Sultan có thân hình rất ấn tượng nhưng anh là người hòa nhã. Anh hoàn toàn thoải mái và không chút bối rối về sự nổi bật của mình giữa thế giới này".

ĐỨC DUY (theo Daily Mail, AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông