Người đội trưởng mưu trí, quyết đoán

20:16 13/12/2017

“Mưu trí, quyết đoán” trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm từ khâu nắm tình hình, xác minh, dựng hồ sơ, lập và triển khai kế hoạch, đưa ra những quyết định kịp thời, “táo bạo” trong đấu tranh triệt phá các ổ nhóm tội phạm; Trung tá Lê Trường Sơn - Đội Trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, CAQ Hồng Bàng thực sự xứng danh là “khắc tinh” của tội phạm hình sự, được đồng đội, nhân dân yêu mến, nể phục.

Trung tá Lê Trường Sơn (ngoài cùng, bên phải) kiểm đếm tang vật cùng đồng nghiệp trong một chuyên án

Trên cương vị là Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, bên cạnh việc làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo CAQ triển khai hiệu quả các mặt công tác đảm bảo ANTT, Trung tá Lê Trường Sơn đã trực tiếp dẫn dắt, sát cánh cùng đồng nghiệp tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tấn công trấn áp mạnh mẽ tội phạm, không để hình thành tụ điểm, đường dây, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về TNXH.

Trong năm 2017, nhờ đi sâu, đi sát, nắm chắc tình hình, Trung tá Sơn đã tham mưu cho lãnh đạo CAQ Hồng Bàng các biện pháp tuyên truyền, vận động các hộ dân có đất thu hồi thuộc dự án Khu đô thị Vinhomes Riverside (dự án có diện tích, số hộ có đất thu hồi lớn nhất của thành phố từ trước tới nay), nhất là những hộ có thái độ chống đối, chây ỳ dần hiểu, đồng thuận, phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng; xây dựng, trực tiếp tham gia vào kế hoạch đảm bảo ANTT cho suốt quá trình địa phương tiến hành GPMB thực hiện dự án.

Đặc biệt, trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, Trung tá Sơn đã tổ chức phá thành công nhiều chuyên án lớn, ổ nhóm, vụ việc liên quan đến tội phạm, TNXH, điển hình phải kể đến chuyên án 517T đấu tranh với nhóm đối tượng trộm cắp tài sản. Ngày 13-5, ngay sau khi tiếp nhận thông tin Cty CP Vận tải ô tô số 1 bị kẻ gian độp nhập trộm cắp một số tài sản, Trung tá Sơn đã trực tiếp xuống hiện trường cùng lực lượng trinh sát, điều tra viên thu thập tài liệu, điều tra xác minh, làm rõ, đưa 4 đối tượng gây ra 7 vụ trộm cắp liên tỉnh: Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Kế đến là chuyên án 817G đấu tranh với ổ nhóm đối tượng gây rối TTCC trước cửa siêu thị Metro cũ của 2 nhóm thanh thiếu niên. Cụ thể, do có mâu thuẫn từ trước qua mạng xã hội, đêm 24-7, khi cơn cuồng ghen bùng cháy, Chu Quang Văn, sinh 1995, trú tại số 5/99 Hạ Lý, Hồng Bàng, đã hẹn đồng bọn của mình gồm 9 đối tượng lên 4 xe máy vác theo 5 dao, kiếm, 1 tuýp sắt đi khắp nơi tìm Nguyễn Phương Duy, ở Sở Dầu, Hồng Bàng, tính sổ. Khi đến khu vực trước cổng Metro cũ, nhìn thấy Duy cùng đồng bọn, cả nhóm 9 người của Văn đã lao khỏi xe xông vào chém “tình địch” tới tấp. Hai bên xô xát, hậu quả là Nguyễn Phương Duy bị thương tích, giảm 28% sức khỏe.

Sau đó, cả 2 nhóm trên đã tự giải tán trước khi lực lượng chức năng có mặt. Quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu, điều tra xác minh vụ việc gặp vô vàn khó khăn. Nhưng nhờ nhận được sự trợ giúp của quần chúng nhân dân và sự phối hợp của các đơn vị bạn, đặc biệt là sự dày dạn kinh nghiệm, tinh thông nghiệp vụ và tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm của CBCS trong đội do Trung tá Sơn chỉ huy, ổ nhóm đối tượng chủ mưu gây ra vụ việc trên nhanh chóng lộ nguyên hình và nhận hình phạt thích đáng cho tội lỗi mà chúng đã gây ra.

Đáng chú ý, đêm 19-7, sau một thời gian dài kiên trì đeo bán, “ăn gió, nằm mưa” và nhờ vào tài quan sát, óc phán đoán chuẩn xác của mình, Trung tá Sơn đã cùng đồng đội đấu tranh triệt xóa tận gốc thành công, nhanh gọn đường dây môi giới bán dâm quy mô lớn trên địa bàn thành phố do “má mỳ” mới ngoài 20 tuổi Nguyễn Thị Thương, ở 8/276 đường Chợ Hàng, Lê Chân, cầm đầu...

Với những thành tích đạt được trong năm 2017, Trung tá Lê Trường Sơn đã vinh dự được Chủ tịch UBND TP, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. Vừa qua, đồng chí còn vinh dự được Tổng cục cảnh sát tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong quá trình phối hợp truy bắt 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 Bộ Công an; được khối CAQ đề xuất CATP xét duyệt là 1 trong những “Gương mặt tiêu biểu CATP Hải Phòng” năm 2017...

 KC  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông