Người nước nào phàm ăn và ngủ nhất?

18:09 07/05/2009

Theo một điều tra mới nhất mang tên "Society at a Glance" công bố hôm4-5 của Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế (OECD) tại 18/30 quốc giathành viên, người Pháp dành nhiều thời gian nhất để ăn và ngủ.
Theo một điều tra mới nhất mang tên "Society at a Glance" công bố hôm4-5 của Tổ chức Phát triển và Hợp tác kinh tế (OECD) tại 18/30 quốc giathành viên, người Pháp dành nhiều thời gian nhất để ăn và ngủ.

Báo cáo kết quả điều tra của OECD cho thấy người Pháp đều đứng ở vị trí "quán quân" ở hai hạng mục ăn và ngủ, với mức trung bình là 9 tiếng ở trên giường. Người Pháp dành ra hơn 2 giờ đồng hồ để ăn uống một ngày, gần gấp đôi so với thời gian người Mỹ, Canada và Mexico ngồi bên bàn ăn.

Người Mỹ cũng thích ngủ không kém, khoảng 8 tiếng rưỡi một ngày, tiếp đó là đến Tây Ban Nha. Về ăn uống thì người Mỹ dành ra khoảng 1 tiếng 15 phút. Người Hàn Quốc và Nhật Bản đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng về ngủ, khoảng 7,8 tiếng một ngày. Người Nhật tuy ngủ ít nhất nhưng lại đứng ở vị trí thứ 3 khi dành gần 2 tiếng cho việc ăn uống, xếp sau Pháp và New Zealand.

Bên cạnh ăn và ngủ, bản báo cáo cũng tìm hiểu thói quen sử dụng thời gian rảnh rỗi của người dân tại 18 quốc gia được điều tra. Theo đó, người Na Uy dành ra khoảng 1/4 ngày, tức 6 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi. Người Nhật thì sử dụng tới 47% thời gian rỗi vào việc xem tivi và nghe đài, trong khi người Thổ Nhĩ Kì lại thích đi thăm bạn bè hơn. Ngược lại người New Zealand lại ít khi xem ti vi nhất, chỉ dành ra 25% trong tổng thời gian rảnh rỗi. Đứng ở cuối bảng, người Mexico chỉ có 16% thời gian có được dành cho thư giãn.

Điều thú vị là bản báo cáo nhận thấy, một số quốc gia có sự chệnh lệch khá xa về thời gian rảnh rỗi giữa nam và nữ. “Đàn ông Italia có 80 phút rảnh rỗi trong khi phụ nữ Italia phải dành khoảng thời gian này cho việc lau dọn nhà cửa”, bản báo cáo kết luận.

ĐỨC DUY (theo AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích