Người Việt ở Đức tri ân các anh hùng liệt sĩ

04:59 27/07/2016

 

Đại diện ban tổ chức trao quà cho bà Đỗ Thị Lít (là vợ liệt sĩ), ở lô 22, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, sang thăm con tại Berlin

Đại diện ban tổ chức trao quà cho bà Đỗ Thị Lít (là vợ liệt sĩ), ở lô 22, phường Đông Khê,

quận Ngô Quyền, Hải Phòng, sang thăm con tại Berlin

Chiều 24-7, tại hội trường nhà bạt, TTTM Đồng Xuân (Berlin, Đức), đông đảo các tổ chức, hội đoàn, doanh nghiệp, các gia đình thân nhân liệt sỹ, những thương, bệnh binh, báo giới, tăng ni, Phật tử và hàng trăm bà con cộng đồng người Việt đã tề tựu đông đủ dự mít tinh kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ và Đại lễ cầu siêu cho những anh hùng liệt sỹ, những người đã mất trong chiến tranh. Tới tham dự buổi lễ còn có ông Nguyễn Việt Cường - Tham tán Công sứ ĐSQ Việt Nam tại Đức. 

Phát biểu khai mạc, ông Mai Ngọc Yên, Trưởng ban Tổ chức đã ca ngợi những đóng góp lớn lao của những anh hùng liệt sỹ, những thương, bệnh binh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước, giải phóng dân tộc qua các thời kỳ. Ông cũng cho rằng việc tổ chức ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm của toàn dân, dù ở trong nước hay nước ngoài là thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của người Việt Nam. 

Sau phần mít tinh là phần Đại lễ cầu siêu do các Thượng Toạ, Đại Đức và các tăng ni, Phật tử tiến hành theo đúng nghi lễ nhà Phật. Hơn 200 danh tính những anh hùng liệt sỹ, những người đã mất trong chiến tranh được xướng tục trong hương khói và lòng thành tâm của mọi người. 

Cũng trong buổi lễ, đại diện ban tổ chức đã tiến hành trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ có mặt tại đây.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông