Nhiều chỉ tiêu không đạt so với Nghị quyết HĐND TP

14:45 15/11/2012

Sáng 14-11, Ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố làm việc với UBND quận Kiến An về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 14/2006NQ-HĐND về công tác xã hội hóa trên lĩnh vực giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa và thể dục thể thao. Các đồng chí: Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Đoàn Văn Chương, Ủy viên thường trực cùng dự và làm việc.

Theo báo cáo của UBND quận Kiến An, thực hiện xã hội hóa trong các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, y tế, văn hóa và thể dục thể thao, quận đã đạt được một số kết quả, tuy nhiên nhiều chỉ tiêu vẫn chưa đạt so với Nghị quyết của HĐND thành phố. Cụ thể, tính bình quân các năm học, tỉ lệ học sinh ở các trường ngoài công lập so với tổng số học sinh đến trường đối với các cháu nhà trẻ đạt 75% (nghị quyết phấn đấu 80%); tỉ lệ học sinh mầm non 65% (nghị quyết là 75%); số học sinh 5 tuổi đến trường công lập và ngoài công lập đạt 98%.

Hiện trên địa bàn quận hiện chỉ có 2 trường mầm non tư thục; chưa có trường THPT ngoài công lập. Đối với lĩnh vực y tế, một số cơ sở thực hiện khá tốt công tác xã hội hóa, từ đó hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: Bệnh viện Hồng Đức, Trung tâm y tế quận Kiến An, Bệnh viện Kiến An... Hiện trên địa bàn quận có 127 cơ sở y, dược ngoài công lập.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều thống nhất đánh giá, nhiều chỉ tiêu thực hiện xã hội hóa, nhất là trong lĩnh vực giáo-dục đào tạo không đạt so với Nghị quyết 14 HĐND thành phố. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều địa phương trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Thành ghi nhận những kết quả đạt được của quận Kiến An. Đồng chí đề nghị quận rà soát lại các chỉ tiêu, mục tiêu trong 4 lĩnh vực trên và có sự đánh giá, so sánh chất lượng trước và sau khi thực hiện xã hội hóa. Riêng trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo, cần công khai, minh bạch các khoản thu, đảm bảo chi đúng, chi đủ; lĩnh vực y tế cần quản lý tốt nguồn nhân lực tại các bệnh viện.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông