Nhiều đơn vị nợ đọng phí bảo hiểm xã hội

01:31 11/04/2014

BHXH các huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo cho biết, 3 tháng đầu năm, tình trạng các đơn vị nợ đọng bảo hiểm từ 3 tháng trở lên vẫn nhiều, đặc biệt có đơn vị nợ đến 37 tháng (Cty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao, huyện Tiên Lãng), phần lớn các đơn vị nợ đọng là các HTX nông nghiệp, doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Cụ thể, theo báo cáo của BHXH huyện Vĩnh Bảo, tính đến hết ngày 30-3-2014, số tiền các đơn vị nợ là gần 5,7 tỷ đồng. Trong đó, HTX nông nghiệp Hưng Nhân nợ 26 tháng, tiếp đến là HTX dịch vụ nông nghiệp và điện năng xã Hiệp Hòa nợ 20 tháng… Đáng nói, Cty TNHH quốc tế Vĩnh Chân Việt Nam và Chi nhánh tập đoàn dệt may Việt Nam - Xí nghiệp sản xuất kinh doanh VESTON Hải Phòng nằm trong CCN Tân Liên có số công nhân đông cũng nợ tiền bảo hiểm 3 tháng nay.

Riêng đối với huyện Tiên Lãng, hiện có 2 đơn vị có nguy cơ phá sản là Cty TNHH MTV Nông nghiệp Quý Cao, Cty CP XNK xây dựng Thái Dương và 7 doanh nghiệp và HTX đặc biệt khó khăn. Theo kế hoạch năm 2014, BHXH TP đã giao cho BHXH huyện Tiên Lãng tổ chức khởi kiện 1 doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm. Tuy nhiên, đại diện BHXH huyện Tiên Lãng cho biết, đơn vị gặp khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ, cơ sở pháp lý cũng như căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để khởi kiện doanh nghiệp.

PV 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông