Nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách

12:18 25/07/2017

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ gia đình chính sách nhân dịp 27-7* Sáng 24-7, phường Lam Sơn, quận Lê Chân tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27-7-1947 * 27-7-2017). Hiện, trên địa bàn phường Lam Sơn có 105 gia đình liệt sỹ, 113 người là các thương bệnh binh, 13 người đang hưởng chế độ chất độc hóa học.

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng trao kinh phí hỗ trợ gia đình chính sách nhân dịp 27-7

* Sáng 24-7, phường Lam Sơn, quận Lê Chân tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ ( 27-7-1947 * 27-7-2017). Hiện, trên địa bàn phường Lam Sơn có 105 gia đình liệt sỹ, 113 người là các thương bệnh binh, 13 người đang hưởng chế độ chất độc hóa học.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân những người có công với cách mạng như: tư vấn khám, phát thuốc cho 120 người là đối tượng chính sách, người có công; hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa nhà cho 24 hộ gia đình chính sách, người có công tại địa phương. Trong tháng 7, UBND phường đã quan tâm sửa chữa nhà cho 2 gia đình, trợ cấp khó khăn 10 gia đình chính sách, tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình thương binh  liệt sỹ, gia đình có công với nước.

* Chiều 22-7, BCH quân sự huyện An Dương đã phối hợp với các đơn vị trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các gia đình trên địa bàn huyện.

Bên cạnh việc phát động CBCS trong đơn vị ủng hộ ngày lương, thời gian qua, BCH quân sự huyện An Dương còn nỗ lực vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách. Trong dịp này, BCH quân sự huyện và các đơn vị phối hợp hỗ trợ xây dựng 5 nhà tình nghĩa với số tiền 70 triệu đồng/nhà. Đây là gia đình các mẹ liệt sỹ, thương binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã An Hoà, Lê Thiện, Hồng Phong. Ngoài ra, tại xã An Hoà, đơn vị còn thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ót ở thôn Ngọ Dương 2; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 266 đối tượng chính sách, tặng giống vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho hai cựu chiến binh nghèo…

* Sáng 24-7, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã tổ chức lễ kỷ niệm, tiếp xúc, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng do công ty nhận phụng dưỡng và những thương binh, con liệt sỹ đang công tác trong ngành điện. Nhân dịp này, Công ty làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ thành phố, Đền liệt sỹ quận Hồng Bàng và Đền thờ liệt sỹ Nguyễn Đức Cảnh.

Hội cựu chiến binh công ty đã có chuyến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các di tích lịch sử kháng chiến ở một số tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh. Tích cực tham gia đóng góp hỗ trợ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của thành phố và địa phương, Công ty Điện lực Hải Phòng còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa khác, với số tiền gần 400 triệu đồng, trong đó, hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà ở cho 2 gia đình chính sách, thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã An Lư, huyện Thủy Nguyên và xã Thái Phúc, huyện Kiến Thụy, mỗi gia đình 30 triệu đồng.

* Chiều 21-7, Ban chỉ huy quân sự huyện Kiến Thụy đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ Ngô Thị Toan tại thôn Đắc Lộc, xã Đoàn Xá.

 Bà Ngô Thị Toan là mẹ liệt sỹ Phạm Văn Truyền, hiện đang sống cùng gia đình con trai là Phạm văn Quyết, ở thôn Đắc Lộc, xã Đoàn Xá, trong căn nhà cấp 4, với diện tích 20m2 đã xây dựng nhiều năm hiện bị xuống cấp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt hằng ngày. Được sự giúp đỡ của Đảng ủy - Ban chỉ huy quân sự, của cấp ủy chính quyền địa phương, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, dòng họ, sau hơn 5 tháng thi công, căn nhà tình nghĩa đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, với tổng diện tích 100m2, kinh phí 570 triệu đồng.

Nhóm PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông