Kẻ dùng súng bắn người lĩnh án chung thân

20:10 27/09/2017

Không chịu nhường nhau lối đi gây ra xích mích, nhóm thanh niên đã dùng vũ lực và súng để “nói chuyện”, gây ra án mạng thương tâm.

Đó là tối 30-8-2016, Vũ Văn Thăng, sinh 1993, ở thôn Thắng Lợi, xã An Hưng, huyện An Dương cùng Phạm Văn Cường, sinh 1992, ở tổ 5 phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, và 1 số người bạn đến nhà hàng Kim Ngưu ở huyện An Dương, để dự sinh nhật bạn.

Đến 21 giờ cùng ngày, cả nhóm lại di chuyển sang quán karaoke Cường Ngọc, ở khu vực ngã tư Quán Toan, quận Hồng Bàng. Thăng đi xe máy còn Cường điều khiển xe ô-tô Camry màu đen biển số 51F-593.39.

Các bị cáo tại tòa

Cùng lúc này Phạm Trung Đông, sinh 1979, ở tổ Hải Triều 4, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng điều khiển xe ô-tô Kia Morning biển số 15A-240.10 chở Nguyễn Đức Kiên, sinh 1980, ở Quán Toan, Hồng Bàng, đi ra khỏi quán karaoke thì gặp xe ô-tô do Cường lái đi vào. Do đường hẹp, 2 xe chịu không nhường nhau, dẫn đến việc 2 bên xô xát, cãi chửi nhau rồi xông vào đánh nhau.

Mặc dù đã được mọi người vào can ngăn nhưng Đông và Kiên vẫn bực về việc bị nhóm của Thăng, Cường đánh. Chúng liền kể lại sự tình về cuộc xô xát cho các bạn là Bùi Minh Quý, sinh 1985, ở Quán Toan, Hồng Bàng; Nguyễn Văn Dũng, sinh 1984, ở xã An Hồng, huyện An Dương và anh Bùi Đình Trọng, sinh 1983 cùng một số người bạn nghe.

Sau đó, Kiên nhận được điện thoại gọi đi ra ngã tư Quán Toan nói chuyện với nhóm của Thăng. Tại đây, 2 nhóm lại tiếp tục cãi vã rồi xông vào đánh nhau, gây huyên náo cả góc phố.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, lúc này, Cường đi xe máy đến, rút khẩu súng K59 trong người chĩa về phía Đông bắn 2 phát nhưng đạn không nổ. Nhóm Đông liền lao vào đánh Cường và tước được khẩu súng. Sợ bị bắn nên Cường chạy về phía ngã tư Quán Toan, lúc này Đông lên xe ô tô 15A-240.10 định đuổi theo Cường thì Thăng đã cầm súng K54 lao đến bắn 1 phát vào cửa phụ lái.

Cùng lúc này anh Trọng chạy lại thì bị Thăng chĩa súng bắn một phát trúng người, gục xuống đường. Anh Trọng được mọi người đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu nhưng đã bị tử vong. Sau khi xảy ra sự việc Đông và Kiên đến cơ quan công an đầu thú, còn Thăng và Cường bỏ trốn đến ngày 3-9-2016 mới đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, HĐXX sơ thẩm TAND TP căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra, lời khai của các bị cáo, người làm chứng đã tuyên phạt Vũ Văn Thăng tù chung thân về tội Giết người, 15 tháng tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là tù chung thân.

Tòa xử phạt Phạm Văn Cường 20 năm tù về tội giết người, 18 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp với bản án cũ 18 tháng tù, buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung là 23 năm tù.

Các bị cáo Phạm Trung Đông và Nguyễn Đức Kiên cùng mức án 18 tháng tù, Nguyễn Văn Dũng 21 tháng tù, Bùi Minh Quý 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 tháng cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông