Những lá thư nhờ gió gửi ai đó

15:39 16/09/2018

Voi mời Ôc Sên khiêu vũ. Sóc gửi thư cho cái bàn. Chuột Chũi thui thủi trong hang, suốt ngày viết thư cho chính nó. Trong Những lá thư nhờ gió gửi ai đó, Toon Tellegen tạo nên một thế giới thần tiên, nơi các loài vật trên Trái Đất có thể gửi thư cho Mặt Trời (và còn nhận được thư trả lời!). Nơi ta có thể viết thư gửi một lá thư; nơi mọi ước mong được viết ra đều trở thành hiện thực.

Thế giới trong những trang sách của Toon Tellegen là thế giới ngập tràn sự thơ mộng, bởi những sáng tạo vô biên của tác giả. Một thế giới kì diệu, thế giới nâng cánh cho những tâm hồn trẻ thơ được bay bổng thật tự do. Như Toon Tellegen từng tâm sự, đây là những câu chuyện ngày xưa ông từng tưởng tượng và kể cho con gái nhỏ trước giờ đi ngủ. Sau này khi con gái đã trưởng thành, ông đã ngồi viết lại rất nhiều, để tất cả những đứa trẻ đều có thể được chạm vào thế giới trong trẻo bay bổng ấy.

Được kể bằng tấm lòng nồng ấm của người cha dành cho con gái, cộng với tài biến hóa trong ngôn ngữ của mình, Toon đã trở thành người kể chuyện của cả thế giới. Phiêu lưu trong thế giới của Toon chính là phiêu lưu trong một không gian đẹp đẽ, được tạo dựng bởi trái tim rộng mở, ấm áp của một người cha, khiến mỗi đứa trẻ khi bước vào đều say đắm.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông