Nỗ lực để UNESCO sớm công nhận Cát Bà là di sản thế giới

15:14 27/07/2012

Chiều 26-7, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền làm việc với tiến sĩ Engel Hardt, chuyên gia cao cấp UNESCO về tư vấn hồ sơ, trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới. Cùng làm việc có Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và lãnh đạo các ngành liên quan. 

Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đề nghị tiến sĩ Engel Hardt tư vấn, giúp Hải Phòng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, xây dựng chương trình, vận động UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới. Việc quần đảo Cát Bà được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới có ý nghĩa quan trọng đối với Cát Bà và Hải Phòng, góp phần nâng cao, bảo tồn giá trị của quần đảo Cát Bà. Hải Phòng mong muốn UNESCO công nhận Cát Bà là di sản thiên nhiên thế giới để bảo vệ Cát Bà cho các thế hệ mai sau.

Chủ tịch cho biết, Chính phủ hết sức ủng hộ Hải Phòng và chỉ đạo Cục Di sản và các bộ, ngành trung ương phối hợp với Hải Phòng để sớm trình bộ hồ sơ lên UNESCO. Chủ tịch đề nghị tiến sỹ Engel Hardt hỗ trợ để sang năm 2013, nhân sự kiện Hải Phòng tổ chức “Năm du lịch quốc gia”, quần đảo Cát Bà có thể được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Hải Phòng sẽ nỗ lực phối hợp với tiến sỹ và UNESCO trong việc triển khai các công việc.

Ngài tiến sĩ bày tỏ ủng hộ và hỗ trợ Hải Phòng trong việc hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO công nhận quần đảo Cát Bà là di sản thiên thế giới. Theo tiến sĩ, về cơ bản quần đảo Cát Bà đáp ứng các tiêu chí để được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Do thời gian gấp rút, tiến sĩ đề nghị Hải Phòng có sự phối hợp chặt chẽ, hoàn thiện hồ sơ, thuê thêm tư vấn để sớm trình hồ sơ lên UNESCO.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông