Nữ Cảnh sát khu vực nhiệt tình, trách nhiệm

15:14 14/03/2018

Đó là Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy - Cảnh sát khu vực Công an phường Đằng Hải, quận Hải An.
Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy

Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học cảnh sát năm 2015, Thủy được phân công công tác tại CAP Đằng Hải, quận Hải An và nhận nhiệm vụ CSKV, phụ trách tổ dân phố số 14 phường Đằng Hải.

Ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc công việc được giao.

Hàng ngày, Thủy dành phần lớn quỹ thời gian để xuống địa bàn, đi đến từng nhà, từng góc phố để gần dân, sát dân, nắm bắt mọi tình hình liên quan đến cuộc sống của người dân đồng thời tìm hiểu, ghi chép những ý kiến, nguyện vọng của bà con từ đó kịp thời báo cáo với Ban chỉ huy CAP đề xuất phương án tháo gỡ.

Bên cạn đó, ngoài thời gian xuống địa bàn, Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy còn như “con ong chăm chỉ”, mở hồ sơ quản lý nhân hộ khẩu đối với từng hộ dân, ghi chép tỉ mỉ lý do chuyển đến, chuyển đi, tập trung xác minh, phân loại, hướng dẫn giúp đỡ người dân các thủ tục đăng ký tạm trú.

Chỉ tính riêng trong 2 năm (2016 và 2017), Thủy đã hướng dẫn hồ sơ chuyển đến đăng ký thường trú 72 hộ bằng 235 khẩu , đăng ký tạm trú 48 hộ với 129 khẩu. Từ kết quả công tác nắm tình hình và công tác quản lý cư trú, đặc biệt là phân loại xác minh đối với số nhân hộ khẩu từ nơi khác chuyển đến Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy đã phát hiện và đề xuất đưa vào diện quản lý 2 đối tượng có tiền án tiền sự, 2 người nghiện, trong đó đưa vào diện sưu tra 1 đối tượng, lập hồ sơ giáo dục tại phường 1 đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 1 trường hợp,

Song song với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Thủy luôn chủ động, tích cực tham gia cùng với Ban bảo vệ dân phố tuần tra, kiểm soát, chốt điểm và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật. Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, trên địa bàn tổ dân phố 14 do Thủy phụ trách không xảy ra các vụ việc phức tạp về ANTT, các mâu thuẫn phát sinh trong dân đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Trong năm 2017, Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương kịp thời giải quyết thành công 5 vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ vững ANTT, tình cảm làng xóm ngày thêm gần gũi, gắn bó. Cùng với đó, với vai trò là cảnh sát khu vực, Thủy đã trực tiếp tham mưu với địa phương, kiện toàn các lực lượng quần chúng tham gia trong công tác giữ gìn ANTT, tham mưu xây dựng thí điểm 2 khu nhà, lô nhà “tự quản về ANTT”.

Qua 2 năm triển khai, mô hình đã phát huy hiệu quả, người dân có ý thức đoàn kết giữ gìn ANTT, gắn bó trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau.

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, thời gian qua Đại úy Nguyễn Thị Thanh Thủy đã được cấp trên ghi nhận và khen thưởng, đồng đội tin yêu, quần chúng nhân dân mến phục, gửi thư khen.

 Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông