Nữ vận động viên Trần Thu Thủy: Niềm cảm hứng vô tận từ bowling

17:19 23/03/2022

Vận động viên Trần Thu Thủy của Hải Phòng được xem như ngôi sao hàng đầu của làng bowling Việt Nam với 2 lần khoác danh hiệu kiện tướng. Điều đặc biệt ở Thu Thủy là nguồn cảm hứng bowling vô tận trong cô đã lan tỏa đến người thân và tạo nên một gia đình thể thao độc đáo...
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Phạm Thị Tô Trang chụp ảnh lưu niệm động viên Đoànn Bowling Hải Phòng (ngoài cùng bên trái hàng thứ 2 là ông bà Trần Như Hiền và Nguyễn Ngọc Thoa, ngoài cùng bên trái hàng đầu là HLV Đỗ Ngọc Vinh - chồng VĐV Trần Thu Thủy và VĐV Trần Thu Thủy đúng thứ 3 hàng đầu)

Tại giải vô địch các đội mạnh bowling quốc gia 2022 được tổ chức tại Hà Nội, Đoàn Hải Phòng với 12 thành viên gồm cả trưởng đoàn thì có tới 4 người cùng chung một gia đình. Đó là vợ chồng vận động viên Trần Như Hiền - Nguyễn Ngọc Thoa cùng con gái Trần Thu Thủy. Riêng con rể của ông bà là Đỗ Ngọc Vinh được đăng ký làm huấn luyện viên trong Đoàn.

Đây là một hiện tượng cực hiếm không chỉ riêng với thể thao Việt Nam mà trên toàn thế giới. Bà Nguyễn Thị Thoa, mẹ của bowler Trần Thu Thủy cho biết, 4 thành viên trong gia đình bà đã sát cánh bên nhau hơn mười năm nay. Năm đầu tiên tham gia là năm 2011, bà 51 tuổi, ông 57 tuổi. Còn Trần Thu Thủy (sinh năm 1985) đã mê Bowling và chơi từ mấy năm trước đó.

VĐV Trần Thu Thủy tham gia thi đấu tại giải vô địch các đội mạnh bowling quốc gia 2022 tổ chức tại Hà Nội

Từ bấy đến nay, năm nào gia đình Thu Thủy cũng cùng tham gia giải vô địch Bowling quốc gia. Ngoài ra, còn có các giải Vô địch các CLB và Các đội mạnh toàn quốc. Tất cả các giải đó, cả gia đình không bao giờ thiếu một thành viên nào.

Nguồn cảm hứng bowling của Thu Thủy có nguyên cớ của nó. Ở nước ngoài về, chồng của Thu Thủy tuy có biết Bowling nhưng lại không mê lắm. Tuy nhiên khi vừa giới thiệu cho vợ chơi thử môn thể thao này, chính anh lại bị mê hoặc và cũng trở thành “tín đồ”. Vợ chồng Thu Thủy mời bố mẹ thử chơi bowling để giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Nào ngờ bố mẹ cô cũng yêu thích môn này tới mức tập luyện hết mình và đủ sức đi thi đấu, giành luôn giải thưởng tuần và tháng ở các sàn trước lúc khoác áo tuyển Hải Phòng tranh tài ở đẳng cấp Quốc gia. 

Nữ VĐV Trần Thu Thủy cùng chồng là HLV Đỗ Ngọc Vinh (ngoài cùng bên phải) tại lễ trao giải các đội mạnh bowling quốc gia 2022

Cảm hứng Bowling từ Thu Thủy mạnh mẽ tới mức sau khi nghỉ hưu, bố mẹ cô quyết định chuyển ngay vào thành phố Hồ Chí Minh bởi nơi đây có nhiều sàn Bowling hơn Hải Phòng và có nhiều điều kiện thi đấu, giao lưu hơn. Bà Thoa xác nhận: “Thời gian trước 1 tuần tham gia chỉ khoảng 3-4 buổi, giờ nghỉ hưu cả rồi, nên có khi 1 tuần chúng tôi tham gia cả 7 ngày luôn”...

Vận động viên Trần Thu Thủy thì cho biết, với cô Bowling là... mãi mãi. Còn cầm được trái banh, còn ném được thì cô và gia đình vẫn còn tiếp tục tập luyện và thi tài.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông