Ô tô điện VinFast Niềm tự hào của hàng Việt, người Việt

10:11 18/09/2022

Đúng 10 giờ 45 phút sáng 10-9-2022, tại tổ hợp sản xuất VinFast (Hải Phòng), những chiếc xe điện VF 8 bản thương mại đầu tiên do chính tay khách hàng cầm lái đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Đây là sự kiện đánh dấu một mốc phát triển mới của VinFast khi mạnh mẽ tiến ra thị trường toàn cầu, là niềm tự hào của Hải Phòng, của ngành công nghiệp sản xuất ô tô Việt Nam.

                                                                  Chinh phục những khách hàng khó tính nhất

          Tại lễ bàn giao xe, nhiều người nhận ra một gương mặt đặc biệt, ông Kees Van Baar, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam mới được bổ nhiệm. Vị Đại sứ đến nhà máy VinFast với tư cách là một trong những khách hàng đầu tiên nhận bàn giao xe VF 8. Ông nói:“Khi đến Việt Nam, một trong những điều đầu tiên tôi làm là mua một chiếc xe điện và VF 8 đã hoàn toàn chinh phục tôi”. Cũng trong ngày nhận xe VF 8, Đại sứ Kees Van Baar và các vị khách đã có dịp được tham quan tổ hợp sản xuất của VinFast.

     Sự quy mô, hiện đại tại nhà máy của VinFast đã gây bất ngờ với nhiều người.“Không chỉ có những phương tiện giao thông xanh, VinFast còn có hệ thống sản xuất xanh”, vị đại sứ nhận xét. Ông Kees Van Baar cho biết thêm, ông rất quan tâm đến tầm nhìn về tương lai xanh bền vững mà VinFast hướng tới và cho rằng, những mẫu xe ô tô điện VinFast đủ khả năng để chinh phục cả thị trường thế giới.

                                        

Ông Kees Van Baar, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam, một trong những chủ nhân đầu tiên của VF8 tham quan dây chuyền sản xuất xe ô tô VinFast

          Là một trong những vị khách lái VF 8 đầu tiên khỏi dây chuyền, ông Nguyễn Trọng Phi (Hà Nội) không giấu được sự xúc động.“Đây là giây phút lịch sử cho VinFast nói riêng và ngành công nghiệp ô tô nói chung. Chắc chắn sẽ rất nhiều người muốn sở hữu chiếc xe này, rất êm ái và thông minh”, ông Phi nói sau khi đi thử chiếc VF 8 trong khuôn viên nhà máy VinFast. Một khách hàng khác, anh An Xuân Hiếu đến từ Hà Nội vui mừng:“Theo lịch, tháng 11 VinFast mới bắt đầu bàn giao VF 8, tuy nhiên trong tháng 9 chúng tôi đã được nhận xe thì đúng là vượt kỳ vọng. Quả thực Vingroup làm gì cũng nhanh và chuẩn”.

       

                                                                               Những chủ nhân đầu tiên của VF8

      Rất nhiều VinFirst (khách hàng tiên phong mua xe điện của VinFast) cũng “sửng sốt” như vậy khi được tự tay lái chiếc xe ô tô điện phiên bản toàn cầu VF8 đầu tiên. Từ hình thức, mẫu mã tới khả năng vận hành, trang thiết bị, độ chính xác, độ an toàn đều làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Rất nhiều người đã đặt hàng mong muốn sẽ sớm được nhận được xe để nhân lên niềm tự hào về hàng Việt, người Việt.

                                                                                 Hành trình thần tốc

           Kể từ khi VinFast công bố chuyển sang sản xuất ô tô điện, không ít người hoài nghi và cho rằng hành trình này ít nhất cũng phải mất một vài năm. Thế nhưng, đúng như tinh thần tiên phong của VinFast, chỉ vài tháng sau, cuối tháng 12- 2021, VinFast đã cho ra mẫu xe ô tô điện đầu tiên VF e34.

        Dễ điều khiển, linh hoạt trên mọi cung đường, tăng tốc ấn tượng, được tích hợp nhiều công nghệ thông minh, VF e34 tạo dấu ấn khó phai với hơn 2.000 khách hàng đã sở hữu xe trong 6 tháng đầu năm 2022. Điều mà người tiêu dùng Việt thích VF e34 vì sản phẩm không những phù hợp với xu thế, khả năng vận hành thách thức mọi giới hạn mà còn được VinFast trang bị  hàng loạt công nghệ, tiện ích thông minh. Lần đầu tiên, khách hàng Việt Nam có thể mua sắm trực tuyến, đặt đồ ăn online, đặt lịch khám chữa bệnh, đặt phòng khách sạn, xem truyền hình trực tuyến… trên một chiếc ô tô có giá chỉ khoảng 600 triệu đồng.

          Chưa dừng lại ở đó, chỉ 8 tháng sau, VinFast đã cho xuất xưởng lô 100 xe VF8 đầu tiên với một sự cách biệt và một đẳng cấp hoàn toàn khác so với mẫu xe điện đầu tiên. Như vậy, chưa đầy một năm, liên tiếp 2 mẫu xe điện của VinFast đã tới tay người dùng. Đây quả là một hành trình thần tốc, không chỉ bắt kịp xu hướng của tương lai mà còn khẳng định một cách chắc chắn tầm nhìn, định hướng phát triển sản xuất xanh, sản phẩm xanh của VinFast.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu bàn giao những chiếc xe VF8 đầu tiên cho khách hàng

           Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu khẳng định, VF8 ra đời đánh dấu bước ngoặt mới của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Bởi khác với các mẫu ô tô khác, VF 8 là chiếc xe điện “phiên bản toàn cầu”, sẽ được bán tại Mỹ, Canada, châu Âu. Với số lượng khách quốc tế đặt cọc khá lớn, sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu khoảng 5.000 chiếc VF 8 đầu tiên tới các thị trường này ngay vào đầu tháng 11 năm nay.

       Bà Lê Thị Thu Thủy cũng cho biết, những ngày sắp tới, niềm vui nhận xe mới sẽ nhanh chóng lan tỏa đến hơn 65.000 khách hàng VinFirst của VinFast  trên khắp thế giới. Đây là cách làm mới, khác biệt, hiệu quả của VinFast khi đồng loạt triển khai kinh doanh cả trong nước và thế giới với những bước đi đột phá, sáng tạo, không tuần tự, từ thấp tới cao mà song song tiếp nhận những trí tuệ đỉnh cao để áp dụng vào thực tế.

       Được tận mắt chứng kiến các dây chuyền, nhà xưởng sản xuất của VinFast, nhiều khách hàng nhận xét: với khả năng áp dụng những ý tưởng hay, công nghệ tốt cùng đội ngũ nhân sự giỏi, hệ thống máy móc hiện đại, VinFast có thể so sánh với các hãng lớn trên thế giới. Đặc biệt, với việc trở thành hãng xe thuần điện từ rất sớm, VinFast đứng trước cơ hội lớn để vượt lên trên nhiều tên tuổi của ngành sản xuất ô tô điện toàn cầu.

          Sau VF 8, người tiêu dùng Việt Nam và thế giới đang nóng lòng chờ đợi VF 9 và nhiều mẫu xe ô tô điện khác của VinFast. Lãnh đạo VinFast khẳng định, sẽ tiếp tục hành trình thần tốc để mang tới cho người dùng Việt Nam và thế giới những sản phẩm ô tô điện an toàn, bền bỉ, đặc biệt là sản phẩm xanh, không khí thải, thân thiện với môi trường.

     Hiện VinFast có năng lực sản xuất hàng trăm nghìn chiếc xe ô tô điện mỗi năm và đang tiếp tục đầu tư, nâng công suất lên 250.000 xe/năm và cao hơn nữa. Từ khi đi vào hoạt động tới nay, mỗi năm, VinFast đóng góp cho ngân sách Hải Phòng 5000 tỷ đồng, lớn nhất từ trước tới nay. Năm 2022, VinFast đã nộp ngân sách hơn 1000 tỷ đồng. Như vậy, hành trình thần tốc của VinFast không chỉ là ghi những mốc son chói lọi cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam mà còn có những đóng góp đột phá cho sự phát triển của thành phố Hải Phòng./.

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông