Ông Clinton nhượng bộ vì vợ

03:58 25/11/2008

Nội dung Theo các nguồn tin được cho là từ Ban chuyển giao quyền lựccủa ông Obama, Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã có động thái nhượng bộ nhằmvận động chiếc ghế Ngoại trưởng cho vợ. Ông đồng ý công khai các nguồn tiền ủnghộ Quỹ từ thiện mang tên ông để xem chúng có xung đột gì về lợi ích hay không khi bà Hillary trở thành Bộtrưởng Ngoại giao Mỹ.

Nội dung

Theo các nguồn tin được cho là từ Ban chuyển giao quyền lựccủa ông Obama, Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã có động thái nhượng bộ nhằmvận động chiếc ghế Ngoại trưởng cho vợ. Ông đồng ý công khai các nguồn tiền ủnghộ Quỹ từ thiện mang tên ông để xem chúng có xung đột gì về lợi ích hay không khi bà Hillary trở thành Bộtrưởng Ngoại giao Mỹ.

Kiểu tóc mới của bà Hillary bị chê là không đẹp
Kiểu tóc mới của bà Hillary bị chê là không đẹp

Như tin đã đưa, những ngày gần đây, giới thạo chính sự ở Washington nói rằng rất có thể TNS bang New York - bà Hillary Clinton sẽ được tân Tổng thống Obama chọn làm Ngoại trưởng. Tuy nhiên, có thể vì chồng mà bà Hillary sẽ không thể ngồi vào ghế Bộ trưởng. Lý do là ông Clinton đang điều hành Quỹ từ thiện mang tên ông và nhận nhiều tiền quyên góp từ nước ngoài.

Các nhà phân tích cho rằng, tại Washington sẽ không thể có chuyện vợ làm Ngoại trưởng còn chồng ngồi nhà thu tiền - cho dù đó là tiền quyên góp mang mục đích từ thiện, nhân đạo. Để vận động cho vợ, ngày 19-11, các nguồn tin thân cận cho biết ông Clinton bằng lòng công bố những tên tuổi đã tặng tiền từ thiện cho Quỹ của ông, đồng thời sẽ công khai các hoạt động của tổ chức này.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng hứa sẽ từ bỏ việc quản lý Quỹ Clinton trong thời gian vợ ông đảm nhiệm chức Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ. Ngoài ra ông cũng sẽ công khai bất cứ khoản thu nhập nào mà ông có được từ các bài diễn văn, nếu được yêu cầu. Các nguồn tin cho hay cựu lãnh đạo Nhà Trắng nhấn mạnh ông sẽ công khai sổ sách thêm nữa nếu việc này có thể giúp vợ ông có thể được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng.

Được biết, bà Hillary hiện vẫn còn nợ gần 8 triệu USD cho chiến dịch vận động tranh cử trước đây. Khi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ diễn ra, ông Obama đã yêu cầu cựu Tổng thống Bill Clinton công khai những người quyên góp tiền nhưng nhà Clinton từ chối. Có một số vận động tài chính trước đây của ông Clinton có thể sẽ gây rắc rối cho việc vợ ông làm Ngoại trưởng, trong đó có cả việc ông vận động gây quỹ từ một công ty Internet của Trung Quốc.



ĐỨC DUY (theo AP)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích