Phải luôn vì lợi ích dân tộc mà phục vụ

17:01 13/03/2014

 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

 

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, tại buổi chủ trì làm việc với Sở Ngoại vụ về công tác đối ngoại của thành phố và chương trình đối ngoại năm 2014, chiều 12-3.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của sở và tổng hợp các ý kiến thảo luận, đồng chí Nguyễn Văn Thành biểu dương những kết quả mà công tác đối ngoại đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, về cơ bản, các nhiệm vụ đã được triển khai đồng bộ trên cả ba trụ cột: đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân. Các hoạt động đối ngoại đã phát huy được những cơ hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, điển hình là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), viện trợ phát triển chính thức (ODA) và xuất khẩu.

Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài được chú trọng, quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài được mở rộng, một số chương trình hợp tác đã đem lại hiệu quả thiết thực… Đồng chí Nguyễn Văn Thành khẳng định: Những kết quả đó đã đóng góp rất lớn phát triển toàn diện, nâng cao vị thế của thành phố đối với khu vực và quốc tế.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại cần được khắc phục. Cụ thể, trong hoàn cảnh hội nhập toàn cầu hóa, yêu cầu đặt ra đòi hỏi công tác đối ngoại phải liên tục được đổi mới, chính vì vậy, mỗi cán bộ, công chức làm công tác đối ngoại phải nâng cao nhận thức, học tập, liên tục bổ sung các kiến thức về pháp luật, thông lệ quốc tế, đặc biệt là lịch sử văn hóa và ngoại ngữ, xác định rõ động cơ làm việc, chủ động tiếp cận kịp thời với xu thế.

Trên cơ sở nội dung buổi làm việc này, Sở Ngoại vụ phải xây dựng kế hoạch hành động, tính toán tổng thể, kỹ lưỡng các nhiệm vụ, nhất là việc bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ và chất lượng hoạt động của các cơ quan tham mưu; đồng thời việc xây dựng 3 trục đối ngoại cần phải bám sát nhiệm vụ chính trị, hướng về mô hình xây dựng thành phố cảng xanh theo tinh thần Kết luận 72 của Bộ Chính trị…

Đồng chí Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Để đạt được kết quả cao nhất, cán bộ, nhân viên làm công tác đối ngoại phải lấy tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm nền tảng, thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Danh dự là quyền lợi của tổ quốc… phải luôn luôn vì lợi ích của dân tộc mà phục vụ”.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông