Phấn đấu khởi công các khu tái định cư vào tháng 6

15:51 16/02/2012

Chiều 15-2, UBND thành phố tổ chức họp kiểm tra tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng. Đồng chí Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì.

Theo báo cáo của BQL dự án, đến nay, việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB cơ bản đã xong 6/12 khu tái định cư (TĐC) phục vụ công tác GPMB toàn tuyến. Cụ thể, tại huyện An Dương với 4 khu có diện tích 15,7ha và số tiền hơn 27,3 tỷ đồng/28,63 tỷ đồng; tại quận Lê Chân 1 khu TĐC diện tích 1,9ha với số tiền 18,4 tỷ đồng /19,8 tỷ đồng; quận Hải An đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB khu tái định cư Tràng Cát với diện tích 5,7ha đã chi trả 16 tỷ đồng/25,3 tỷ đồng.

Các khu TĐC thuộc quận Kiến An (2 khu rộng 4,5ha), quận Hải An (4 khu, với hơn 9ha) đã hoàn thành công tác phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, đang chờ nguồn vốn trả cho người dân. Các khu TĐC đã chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB, chính quyền địa phương đang bàn giao mặt bằng cho ban quản lý dự án. Dự kiến đến cuối tháng 5-2012, công tác GPMB, bàn giao mặt bằng sẽ cơ bản hoàn thành. Ban quản lý dự án khu vực các công trình GTVT (đơn vị quản lý dự án) đang tiến hành lựa chọn nhà thầu xây dựng các khu tái định cư, theo dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào tháng 7-2012.

Về công tác cắm cọc GPMB trên dọc tuyến đường, cơ quan tư vấn đã thực hiện được 85% khối lượng công việc; trong đó đã cắm xong các đoạn tuyến thẳng, còn lại là cọc GPMB các nút giao thông, cầu Đông Khê, cầu Niệm 2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3-2012. Công tác lập trích đo địa chính đang được cơ quan tư vấn thực hiện và theo dự kiến công tác này cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3-2012. Yêu cầu về vốn cho các hạng mục công việc này là gần 500 tỷ đồng và 100% nguồn này là vốn trong nước đối ứng.  

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND thành phố Đan Đức Hiệp biểu dương huyện An Dương, quận Lê Chân, Hải An đã tích cực phối hợp với BQL dự án triển khai nhanh công tác đền bù GPMB khu TCĐ phục vụ công tác GPMB cho cả tuyến. Đối với các khu TĐC còn lại, các BQL dự án và địa phương phải tập trung cao, phấn đấu hoàn thành GPMB, bàn giao mặt bằng trong tháng 4-2012, đảm bảo khởi công xây dựng các dự án TĐC trong tháng 6-2012 tới.

Về vốn phục vụ dự án, UBND thành phố xác định ưu tiên số 1 cho GPMB, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ của dự án. Vì vậy, giao cho các ngành Tài chính, Kế hoạch, Giao thông vận tải tính toán đề xuất cơ cấu, phân khai vốn từ nguồn vượt thu năm 2011 và nguồn thành phố giữ lại từ các dự án đấu giá. Về lâu dài, Sở Tài nguyên và môi trường sớm trình UBND thành phố kế hoạch sử dụng quỹ đất 2 bên đường, cho đấu giá tạo nguồn vốn quay trở lại phục vụ dự án.

ĐOÀN LANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích