Phấn đấu khởi công cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng trong tháng 6-1012

15:42 16/01/2012

Sáng 13-1, Cục hàng hải Việt Nam có buổi làm việc với UBND TP về tiến độ triển khai các phần việc trong đó có công tác GPMB, đánh giá tác động môi trường và vị trí đổ đất nạo vét của dự án đầu tư xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND huyện Cát Hải, đến nay địa phương đã hoàn thành việc xây dựng bản trích đo địa chính để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, công khai chủ trương thu hồi đất, tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản gắn liền với đất của khoảng 140 hộ dân và gần 2.000 ngôi mộ. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các khu tái định cư cũng như nghĩa trang mới chưa được kịp thời đầu tư xây dựng, do vậy cả chính quyền địa phương và người dân chưa sẵn sàng cho việc di dời.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành khẳng định: Dự án đầu tư xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng không chỉ có tầm quan trọng đối với thành phố mà còn đối với sự phát triển KT - XH của cả khu vực phía Bắc. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đã được giao, thành phố giao quyền chủ động cho UBND huyện Cát Hải trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ dân có đất bị thu hồi, từ đó đảm bảo tiến độ, phấn đấu khởi công xây dựng dự án vào tháng 6-2012 tới.

Đối với việc đổ đất nạo vét trong quá trình thi công, UBND thành phố thống nhất cao với chủ trương của Bộ GTVT, vị trí đổ đất được xác định tại khu CN Nam Đình Vũ, vừa đảm bảo môi trường, vừa không lãng phí nguồn tài nguyên. 

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích