Phấn khởi, tự hào, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của thành phố

15:13 01/12/2010

Trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XIV, mọi tầng lớpnhân dân, những người nông dân, công nhân, đội ngũ trí thức trẻ đềuhướng về đại hội với niềm tin và hy vọng đại hội mở ra hướng phát triểnmới cho thành phố.

* Sinh viên Lục Thái Hà, lớp ĐKT 47 - ĐH4, Khoa điều khiển tàu biển, Trường đại học Hàng hải - Bí thư chi đoàn lớp, Phó chủ tịch Hội sinh viên khoa, một sinh viên xuất sắc, đảng viên trẻ, tâm sự: “Là một sinh viên, tuổi đời còn trẻ, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, em thấy rất vinh dự và tự hào, đồng thời, cũng nhận thấy trách nhiệm lớn lao của mình phải tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng thành phố và đất nước. Với niềm tin tưởng, em cùng các bạn sinh viên hướng về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XIV với tất cả sự quan tâm và hy vọng đại hội sẽ đề ra quyết sách đưa thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ. Em mong muốn rằng, BCH nhiệm kỳ mới sẽ quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đội ngũ trí thức trẻ, nâng cao cơ sở vật chất cho trường học,  tạo cơ hội việc làm cho sinh viên khi ra trường, hướng dẫn chọn ngành nghề, phân luồng sinh viên phù hợp lĩnh vực đào tạo. Mong thành phố luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong trường đại học, bởi đó chính là động lực để mỗi sinh viên rèn luyện, phấn đấu học tập tốt, cống hiến trí tuệ, kiến thức dựng xây thành phố, đất nước”.

* Công nhân Nguyễn Bá Khánh, 41 tuổi - Đội trưởng đội quản lý đường dây và trạm, Điện lực Hồng Bàng, Cty TNHH MTV Điện lực HP - người có 11 năm tuổi Đảng, nói với sự phấn khởi: “Tôi rất vinh dự khi được là công nhân ngành điện - một ngành chủ lực, phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố. Càng vinh dự hơn khi trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ thành phố, chúng tôi được trực đảm bảo đường dây thông suốt, cấp điện đủ, an toàn cho thành phố và nhân dân. Chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội sẽ bầu BCH mới, lãnh đạo thành phố vươn lên phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hoá thành phố và đất nước. Đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố trong tình hình mới, ngành Điện phải đi trước một bước, bởi vậy, công nhân ngành Điện xin hứa sẽ phấn đấu, lao động, góp phần thực hiện Nghị quyết, chỉ tiêu của Đại hội; góp phần phát triển thành phố. Chúng tôi mong rằng, thành phố sẽ có các giải pháp hỗ trợ ngành điện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện đảm bảo đúng tiến độ, có chất lượng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu về điện của nhân dân thành phô. Đồng thời thành phố tiếp tục chỉ thị vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”.

* Ông Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đông Phương (Kiến Thụy)
 “Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ thành phố đã thổi một luồng gió mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sự chờ đón của bà con nông dân xã Đông Phương. Nhiệm kỳ qua, có thể nói Đông Phương đã thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng thành phố lần thứ XIII, bộ mặt nông thôn được cải thiện rõ rệt, cụ thể là hơn 80% hộ gia đình đã có nước máy, 100% đường giao thông nông thôn được nhựa hóa hoặc bê tông hóa… Nông dân Đông Phương cũng là một trong những xã đi đầu của thành phố trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào canh tác như mua sắm máy gieo sạ, máy gặt đập liên hợp, từ nguồn vốn vay không lãi suất của ngân sách của nhà nước. Có thể nói bà con rất chờ đợi và tin vào sự thành công của đại hội lần này. Trên cơ sở quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết 29 của Thành ủy về phát triển huyện Kiến Thụy, tới đây là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV Đảng bộ thành phố, nông dân Đông Phương vững tin là sẽ đạt được những thành tựu mới, nhất là giải quyết dứt điểm các vấn đề về hộ nghèo, chế độ chính sách cho công an xã, cộng tác viên dân số, cũng như hỗ trợ xây dựng hạ tầng trang trại, gia trại, giao thông nội đồng, xây dựng nếp sống văn hóa và tăng cường cho y tế giáo dục, phục hồi nghề truyền thống, giảm chi phí và tăng giá trị cho sản xuất nông nghiệp…”.

* Ông Nguyễn Thanh Đoàn - Cựu chiến binh phường Hải Thành (Dương Kinh)
“Tôi cũng như những CCB khác hướng về Đại hội XIV Đảng bộ thành phố với niềm tin và hy vọng rất lớn. Cần phải khẳng định rằng, nhờ chủ trương đổi mới đúng đắn của Đảng mà chúng tôi mới có cơ hội cùng nhau vươn lên xóa đói giảm nghèo, góp phần vào công cuộc phát triển của thành phố. Thành công của đại hội Đảng lần này sẽ tiếp tục củng cố niềm tin và trách nhiệm của đội ngũ CCB với Đảng, với thành phố. Tôi tin tưởng rằng Nghị quyết đại hội sẽ nhanh chóng được triển khai sâu rộng, thực hiện có hiệu quả và chúng tôi sẽ làm hết sức mình để góp phần đưa Nghị quyết đại hội vào cuộc sống. Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm sâu sắc của Thành ủy - HĐND - UBND và các ban, ngành thành phố, để chúng tôi không chỉ tự vươn lên mà còn giúp nhau tạo thêm nhiều việc làm cho anh em, cũng như con em và thân nhân gia đình CCB, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội, sự ổn định chính trị chung của thành phố và đất nước…”.


Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông