Pháo thủ gục ngã trên thánh địa Emirates

18:14 01/02/2010

Trận đấu tưởng chừng là cuộc đối đầu ngang sức nhưng kinh nghiệm của thầy trò HLV Ferguson đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp "trên cơ" trước lũ trẻ nhà Wenger.
Trận đấu tưởng chừng là cuộc đối đầu ngang sức nhưng kinh nghiệm của thầy trò HLV Ferguson đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp "trên cơ" trước lũ trẻ nhà Wenger.

Pha ghi bàn của Nani ( Ảnh: Daily Mail)
Pha ghi bàn của Nani ( Ảnh: Daily Mail)

HLV Wenger đã chơi chiêu tung hỏa mù với tuyên bố Vermaelen bị gãy xương bàn chân sau trận hòa Aston Villa, và sẽ dùng lão tướng Sol Campbell để đối phó với Rooney. Nhưng hôm qua, trung vệ trụ cột người Bỉ vẫn có tên trong đội hình xuất phát và đá cặp với Gallas như mọi khi.

HLV Ferguson đã bố trí đội hình thiên hẳn về tấn công. Ông đẩy Nani và Park Ji-sung lên cao đá như hai mũi giáp công ở hai biên, bên cạnh trung phong Rooney. MU cũng chủ động nhập cuộc bằng lối chơi đôi công giàu hứng khởi, tạo ra khúc dạo đầu hấp dẫn.

Arsenal khởi đầu tốt hơn với những pha lên bóng nhịp nhàng và thường xuyên đẩy hàng thủ MU vào tình trạng báo động nhờ tốc độ và sự tinh quái của Arshavin. Ngay phút thứ ba, từ đường chuyền dài của Fabregas, ngôi sao người Nga làm đội khách thót tim với cú dứt điểm chệch cột dọc. 6 phút sau, lại là Arshavin xử lý khéo léo, loại Wes Brown, nhưng tiếp tục thất bại trong khâu kết thúc.

Không tận dụng được những cơ hội tốt nhất ấy để sớm dẫn bàn, Arsenal đã trả giá đắt sau đó khi MU bắt đầu vào guồng. Ở giữa sân, cặp Fletcher - Carrick hoạt động rất hiệu quả khi phối hợp khóa chặt ngòi nổ Fabregas. Phía trên họ, tam giác Nani - Rooney - Park liên tục khuấy đảo, dùng thứ vũ khí tưởng chẳng có gì đặc biệt là tốc độ để tra tấn hàng thủ chủ nhà.

Nani đi bóng khéo léo và tốc độ từ biên phải, lần lượt vượt qua Clichy, Nasri rồi Vermaelen. Cú bấm bóng của cầu thủ người Bồ Đào Nha sang hướng đối diện nơi cả Park lẫn Rooney đang chờ sẵn đã đưa bóng cuộn tròn vào. Trước đó Rooney và Nani đều đã cảnh báo cầu môn Arsenal bằng những cú dứt điểm nguy hiểm. Ngay phút thứ 8 Nasri của Arsenal cũng suýt phản lưới nhà trong tình huống lộn xộn trong khu cấm địa.

Tương tự trận bán kết lượt về Champions League mùa trước, sau khi mở tỷ số, MU cũng chỉ cần thêm vài phút để nhân đôi cách biệt. Hôm qua khi không còn Ronaldo, MU vẫn chứng tỏ sức mạnh, bản lĩnh theo cách khác - sự thăng hoa của tinh thần tập thể trong một pha phản công mẫu mực với sự tham gia của cả 3 cầu thủ tấn công.

Rooney xử lý nhanh từ đường chuyền của Park rồi sang biên phải cho Nani. Trong khi ở cánh đối diện và trung lộ Park và Rooney đồng thời mở tốc độ kéo giãn hàng thủ Arsenal, Nani đã dũng mãnh dốc bóng đi phân nửa chiều dài sân rồi nhả vào vòng cấm để Rooney thoát xuống dứt điểm căng, chìm và chính xác vào góc xa. Đây là bàn thắng thứ 20 của Rooney tại giải Ngoại hạng mùa hiện tại và là bàn thứ 100 của anh ở giải đấu này.

Hai bàn thua chóng vánh trong vòng 4 phút khiến Arsenal không còn cả hưng phấn lẫn tự tin để chơi bốc như đầu trận. Ngay cả khi được Rosicky dọn cỗ với quả chọc khe không thể hoàn hảo hơn, Arshavin vẫn tiếp tục cho thấy anh vô duyên với mành lưới MU trận này khi lần thứ tư dứt điểm chệch đích. Trong khi đó, MU chơi rất nhàn nhã và suýt nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 41 nếu cú đệm lòng của Nani không đi sượt cột dọc sau đường chuyền thông minh của Scholes.

Cục diện ấy không thay đổi sau giờ nghỉ giải lao. Arsenal vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn của Van der Sar, còn ở hướng ngược lại, MU tỏ ra rất sắc sảo trong các pha phản công nhanh. Đây cũng là thứ vũ khí giúp họ có bàn thắng thứ ba ở phút 52. Carrick bật tường với Rooney ở gần giữa sân rồi tâng bóng lên phía trên cho Park Ji-sung. Do mải mê dâng cao, Arsenal đã không kịp trở tay trong pha bóng này để tuyển thủ Hàn Quốc thoát xuống dứt điểm quyết đoán, hạ Almunia.

Ba bàn thắng sau chưa đến 60 phút thi đấu làm Arsenal và đám đông CĐV của họ như phải sống lại với cơn ác mộng thua MU ở bán kết Champions League mùa trước. Những điều chỉnh của Wenger với việc đưa Walcott rồi Eboue và Bendtner vào sân để Arsenal chơi cùng lúc với 4 tiền đạo cũng chẳng thể xoay chuyển cục diện.  Kết quả 3-1 cũng đủ để thầy trò Ferguson bật champagne mừng thắng lợi quan trọng.

Có thêm 3 điểm, MU không những gia tăng cách biệt với đối thủ nặng ký, mà còn phơi phới niềm tin hướng về cuộc đua với Chelsea. Ngược lại, Arsenal tự đẩy họ vào thế bất lợi khi phía trước thầy trò Wenger là những bức tường khó công phá là Chelsea, Liverpool ở hai vòng đấu sắp tới.

Theo Vtc, Daily Mail


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích