Phát động đợt cao điểm thu hồi vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ

14:23 28/10/2010

Sáng 27-10, CATP triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí -vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) và thực hiện Nghị định 36/CPvề quản lý sử dụng pháo, Quyết định 95 của Chính phủ về cấm sản xuất,nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời”.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể; Cục trưởng Cục C64 Bộ Công an - thiếu tướng Phạm Thanh Đàm cùng đại diện các cục nghiệp vụ - Bộ Công an, Văn phòng Thành uỷ, Văn phòng UBND TP, các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, các phường, xã, thị trấn và các đơn vị CATP. Đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã triển khai các văn bản của UBND TP, Bộ Công an và kế hoạch mở đợt cao điểm của CATP thu hồi VK-VLN-CCHT và thực hiện NĐ-36/CP, Quyết định 95/TTg của Chính phủ, trong đó nhấn mạnh: Đợt cao điểm này được thực hiện từ ngày 1-11-2010 đến 15-2-2011 gắn với thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT thành phố, tạo sự chuyển biến rõ rệt về công tác quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời”, chặn đứng tình hình tội phạm sử dụng VK-VLN-CCHT gây án; đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIV, tết dương lịch và tết Nguyên đán Tân Mão 2011, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Công an các đơn vị, địa phương cần làm tốt công tác tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng thực hiện đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, vận động toàn dân giao nộp VK-VLN-CCHT, pháo trái phép, đi đôi với tăng cường kiểm tra phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo và “đèn trời”.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí thiếu tướng Phạm Thanh Đàm và Phó chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Kể đánh giá cao tinh thần chủ động của lực lượng CATP trong công tác thu hồi VK-VLN-CCHT, pháo trái phép, ổn định ANTT trên địa bàn. Các đồng chí cũng nhất trí cao với kế hoạch của CATP, đồng thời lưu ý phải xác định đây là việc làm có tính nhân văn vì liên quan đến sức khoẻ, tính mạng, cuộc sống bình yên của mỗi gia đình, mỗi con người để làm chuyển biến nhận thức, từ đó có hành động quyết liệt, có cách làm tốt hơn, đạt hiệu quả cao, từng bước đưa công tác này vào kỷ cương, nề nếp, góp phần giữ vững ANTT của thành phố.


NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông