Phát động góp quỹ Vì Trường Sa thân yêu

17:46 22/05/2014

 

Ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”
Ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

* Sáng 21-5, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức hội nghị định hướng tuyên truyền việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép vào vùng biển Việt Nam cho cán bộ chủ chốt quận, UBND 11/11 phường.

Sau hội nghị, các đại biểu sẽ triển khai đến chi bộ các cấp bằng các hình thức, tập trung tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ hành động của Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền tài phán quốc gia của Việt Nam được quy định bởi công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm Tuyên bố về ứng xử các bên ở biển Đông và giúp nhân dân nắm chắc quan điểm của Đảng, nhà nước ta về việc giải quyết vấn đề biển Đông.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng và tuân thủ các quy định của pháp luật cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là người lao động để không bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo nghỉ việc, tham gia biểu tình trái pháp luật, gây mất ANCT, TTATXH, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và chính người lao động.

Tại hội nghị, Quận ủy Hồng Bàng đã phát động phong trào đóng góp, ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”. Sau buổi phát động, Quận ủy sẽ có chỉ đạo cụ thể để các ban, ngành, đoàn thể, UBND 11/11 phường tổ chức phát động phong trào sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân.

* Trước đó, chiều 18-5, Hội Luật gia quận Lê Chân tổ chức hội nghị phản đối việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép trên vùng biển Việt Nam và phát động phong trào ủng hộ đồng bào Trường Sa.

Tại hội nghị, Hội Luật gia và các đoàn thể, chính trị xã hội quận cực lực phản đối việc Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển, đảo của Việt Nam và yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi khu vực biển của Việt Nam. Tại hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận quán triệt công điện của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố về đảm bảo an ninh trật tự; phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động quá khích.

Theo đó, đồng chí đề nghị các phường, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền vận động, không để đối tượng xấu lợi dụng kích động, phá hoại tài sản của các doanh nghiệp, lôi kéo chia rẽ mâu thuẫn giữa người Việt Nam và người nước ngoài; nắm chắc tình hình hoạt động của các doanh nghiệp liên quan đến người nước ngoài; gặp gỡ, động viên, giải thích, tạo lòng tin và yên tâm cho các chuyên gia Trung Quốc; tăng cường các phương án bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp có người nước ngoài; ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng xấu kích động, phá hoại.

 Hội nghị cũng đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào, cán bộ, chiến sỹ Trường Sa. Ngay tại lễ phát động, Ban tổ chức đã thu được số tiền 450 triệu đồng gửi đến đồng bào Trường Sa.

Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông