Phát động quyên góp ủng hộ miền trung 600 triệu đồng

15:11 07/10/2010

Với tình cảm, trách nhiệm, Đảng bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng ủnghộ các tỉnh miền Trung với số tiền 600 triệu đồng và hàng nghìn cuốnvở. Trong đó, tỉnh Quảng Bình thiệt hại nặng nhất được ủng hộ 300 triệuđồng.

Lực lượng công an Quảng Trị đi kiểm tra những chỗ còn ngập
Lực lượng công an Quảng Trị đi kiểm tra những chỗ còn ngập

Chiều 6-10, Ủy ban mặt trận tổ quốc VN thành phố Hải Phòng ra công văn phát động các tầng lớp nhân dân thành phố cùng chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Các tỉnh miền Trung  bị mưa lũ đã gây thiệt  hại lớn về người và tài sản. Tính đến nay đã có 66 người chết, mất tích và hơn 70 người bị thương, ước tính hàng chục nghìn nhà dân và công trình bị phá hủy. Thiệt hại của các địa phương về kinh tế lên đến hàng ngàn tỷ đồng, đời sống nhân dân vô cùng khó khăn.




Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Ban thường trực Ủy ban mặt trận tổ quốc VN thành phố Hải Phòng đề nghị các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp, CBVC - LĐ, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang bằng những việc làm thiết thực ủng hộ các tỉnh miền Trung.

Ủy ban mặt trận tổ quốc VN thành phố Hải Phòng tổ chức tiếp nhận sự ủng hộ trực tiếp của nhân dân, các cơ quan, tổ chức kinh tế bằng kinh phí, vật chất tại trụ sở số 51 Điện Biên Phủ, Hồng Bàng, HP hoặc chuyển khoản: Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng; Mã đơn vị: 1003001, tài khoản: 3751 Kho bạc nhà nước Hải Phòng; Số ĐT liên hệ: 0313.842221- 0313.746222.





* Chiều 6-10, Văn phòng UBND thành phố tổ chức cuộc vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cùng tham gia quyên góp ủng hộ có ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND thành phố; các Phó chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Kể, Lê Văn Thành.

Phát biểu phát động, ông Nguyễn Trọng Thai, Phó chánh văn phòng UBND thành phố xúc động bày tỏ: Mấy ngày qua, các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin về một đợt mưa lũ hung dữ đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung nước ta, gây ra những thiệt hại to lớn về người và của cho nhân dân.

Để góp phần làm dịu nỗi đau, nỗi khó khăn của đồng bào, cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng UBND thành phố đã quyên góp 24 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung.




HH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông