Phát hiện thuốc kháng sinh Amoxicilin giả

00:16 10/12/2015

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định thu hồi và cảnh báo trên toàn quốc sau khi cơ quan chức năng tỉnh Trà Vinh phát hiện thuốc Amoxicilin giả trên thị trường. Thuốc Amoxicilin là loại kháng sinh được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Lô thuốc Amoxicilin giả là loại viên nén 500mg, được Trung tâm Kiểm nghiệm tỉnh Trà Vinh lấy mẫu tại đại lý thuốc Mỹ Anh ở ấp Vĩnh Hưng, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, để xét nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, mẫu thuốc này không cho phản ứng định tính của hoạt chất Amoxycilin.

Vì vậy, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Trà Vinh phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đại lý thuốc vừa nêu cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan để truy tìm nguồn gốc, xuất xứ lô thuốc giả và xử lý theo quy định pháp luật. Yêu cầu đại lý thuốc Mỹ Anh phải thu hồi khẩn cấp toàn bộ số lượng thuốc đã xuất bán và báo cáo chi tiết số lượng nhập, xuất, còn tồn kho đối với thuốc viên nang Amoxicilin 500mg giả.

Thực hiện công văn của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Sở Y tế Hải Phòng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc viên nang Amoxicilin 500mg có số đăng ký lưu hành YD-4682-08; số lô 0090409; NSX 12-2014, HD 12-2017. Đơn vị sản xuất là Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông