Phối hợp phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên

20:59 29/08/2011

Thực hiện kế hoạch giữa CATP và Ban thường vụ Thành đoàn Hải Phòng, chiều 25-8, CAQ Hải An và Quận đoàn tổ chức hội nghị ký kết chương trình thực hiện Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, giai đoạn 2011-2015.

ký thực hiện nghị quyết liên tịch giữa 2 đơn vị
ký thực hiện nghị quyết liên tịch giữa 2 đơn vị

Theo đó, chương trình thực hiện nghị quyết liên tịch giữa 2 đơn vị nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ và lực lượng CAQ chủ động ngăn ngừa và tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; làm giảm số người nghiện và người tái nghiện sau cai nghiện tại cộng đồng.

Các nội dung phối hợp bao gồm: Phối hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy; phát động cuộc vận động “3 không với ma túy” (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng cho tội phạm và tệ nạn ma túy).

Trong đó, các phường và trường học trên địa bàn quận xây dựng đã đưa vào hoạt động mô hình “Hòm thư tố giác”, hoạt động “Tìm địa chỉ đen”…, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy, đồng thời cung cấp các thông tin có giá trị giúp cho lực lượng công an và các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng phối hợp trong công tác cảm hóa, giúp đỡ người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng với “chỉ tiêu” trong 1 năm, Đoàn thanh niên và công an mỗi phường phải giúp đỡ, cảm hóa ít nhất 1 thanh thiếu niên nghiện ma túy cai nghiện hiệu quả…

Hội nghị đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nghị quyết liên tịch do đại tá Đỗ Đức Lâm, Trưởng CAQ làm Trưởng ban.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông