Phòng Cảnh sát cơ động: Biểu dương 4 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

15:08 06/01/2023

Sáng 6-1, Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - CATP tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, đại diện một số phòng nghiệp vụ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ và CATP. Thượng tá Thái An Châu - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng CSCĐ chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Giám đốc CATP, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Phòng CSCĐ đã chủ động nắm tình hình triển khai quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác được giao, nhất là các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng của đất nước, thành phố.

Trong năm, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kịch bản, tổ chức huấn luyện, tập luyện diễn tập thành công các phương án KB-HP22, A2, khu vực phòng thủ thành phố; kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ CSCĐ, cảnh sát đặc nhiệm; kế hoạch tuần tra, kiểm soát.

Mặt khác, đơn vị đã điều động CBCS canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu; bảo vệ an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. 

Đáng chú ý, trong năm, đơn vị đã điều động trên 1.000 CBCS tham gia phối hợp với các đơn vị chức năng CATP tổ chức chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố theo Kế hoạch HP22 của Giám đốc CATP.

Qua đó, kịp thời phát hiện, bàn giao cho Công an các đơn vị, địa phương 15 đối tượng trong các vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, gây rối TTCC, tàng trữ vũ khí, chống người thi hành công vụ.

 Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP trao Giấy khen tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Với những thành tích kể trên, năm 2022, Phòng CSCĐ có 110 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đơn vị được nhiều người dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi.

Năm 2023, Phòng CSCĐ xác định rõ 5 nhóm nội dung công tác trọng tâm. Trong đó, đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản; tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của thành phố cũng như các đồng chí lãnh đạo cấp cao, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng.

Đồng thời nâng cao chất lượng các mặt công tác: tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính các tụ điểm phức tạp về ANTT; quản lý, huấn luyện, sử dụng động vật nghiệp vụ; huấn luyện quân sự, võ thuật…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP, thay mặt Đảng ủy, Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của Phòng CSCĐ đạt được trong năm qua. Để đơn vị thực hiện thắng lợi chương trình công tác năm 2023 đề ra, Phó Giám đốc đề nghị thời gian tới đơn vị cần tập trung làm tốt một số nội dung sau:

 Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Siết chặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, tăng cường đoàn kết nội bộ. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, Giám đốc CATP quán triệt, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các mặt công tác của lực lượng.

Trong đó, chú trọng đến Kế hoạch huấn luyện Trung đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu; huấn luyện thường xuyên, rèn thể lực, nâng cao nghiệp vụ các mặt công tác và thi hành Luật CSCĐ; rà soát, bổ sung, xây dựng các phương án bảo đảm ANTT…

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát phải thực hiện nghiêm theo đúng quy trình, thể hệ rõ lễ tiết, tác phong, tạo hình ảnh đẹp về lực lượng CSCĐ. 

Nhân dịp này, Phòng CSCĐ có 4 tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP vì có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, chiến đấu.

Cũng nhân dịp này, Phó Giám đốc CATP gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể lãnh đạo, CBCS đơn vị sức khoẻ, thi đua thắng lợi, gia đình hạnh phúc.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích